nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Ông chủ Facebook làm ăn với Gerard Pique

Gerard Pique đã mời Mark Zuckerberg đi... “làm vài chén” sau khi gặp nhau ở Hội nghị Di động toàn cầu 2016 vừa kết thúc tại Barcelona ngày hôm qua. Họ trao đổi những gì trên bàn tiệc? Dĩ nhiên không phải bóng đá…

Vì sao Zuckerberg ngưỡng mộ Pique?

Mark Zuckerberg rất ngưỡng mộ Gerard Pique, dù nhà sáng lập mạng xã hội phổ biến Facebook chưa bao giờ xem Pique hay Barcelona thi đấu,  bởi Zuckerberg không phải fan của bóng đá. Sự ngưỡng mộ và tôn trọng của Zuckerberg dành cho ngôi sao Barca chính là... công nghệ.

Trên sân cỏ, Pique đã cùng Barcelona và ĐT TBN gặt hái đủ mọi vinh quang. Nhưng Pique không chỉ là anh cầu thủ đơn thuần, ngôi sao có chỉ số IQ 140 (chiếm 1% dân số thế giới) này còn là một doanh nhân thành đạt. Trong số những lĩnh vực đầu tư của Pique có mảng game, với công Kerad Games.

Kerad Games của Pique do anh trực tiếp điều hành với vỏn vẹn 20 nhân viên. Năm ngoái, trung vệ sinh năm 1987 người TBN cho trình làng game Final Kick do anh viết cho nền tảng di động ở Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) 2015. Đây là game bóng đá đơn giản nhưng hấp dẫn nên ngay sau khi phát hành, Final Kick đã có tới hơn 8 triệu lượt người download và sử dụng.  

Zuckerberg đánh giá cao khả năng của Pique trong lĩnh vực công nghệ, cụ thể là game. Vậy nên trong thời điểm diễn ra MWC 2015 ở Barcelona, có hai nhân vật đặc biệt mà CEO của Facebook mời đi ăn tối là Gerard Pique - cha đẻ của Final Kick và Pete Vesterbacka - người sáng tạo ra game nổi tiếng Angry Birds. Shakira - bạn gái của Pique cũng có mặt trong bữa tối đặc biệt này.

Về phần mình, Pique không chỉ hâm mộ tài năng mà anh còn viết tâm thư bày tỏ sự kính trọng về nhân cách của Zuckerberg, khi người đàn ông 31 tuổi này tuyên bố dùng 99% tài sản của mình từ Facebook, khoảng 30 tỷ bảng để làm từ thiện.

Zuckerberg và Pique bàn chuyện gì trên bàn nhậu?

Ngay sau khi trở lại Tây Ban Nha từ London, nơi Pique cùng các đồng đội Barca đánh bại Arsenal 2-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, chàng trung vệ xứ Catalan này đã có mặt ở MWC 2016, sự kiện mới kết thúc tại Barcelona vào ngày hôm qua (25/02).

Cũng giống như năm ngoái, Pique xuất hiện tại MWC 2016 với tư cách nhà sản xuất game và giới thiệu các sản phẩm game mới của Kerad Games. Zuckerberg cũng hiện diện tại sự kiện này.

Theo báo chí Tây Ban Nha, buổi tối ngày 24/02 vừa qua, Pique đã mời Zuckerberg đi ăn tối tại nhà hàng Nando Jubany ở Barcelona. Cũng giống như câu chuyện tại Cotton House Hotel, nơi diễn ra MWC 2016, bóng đá, Barcelona, Champions League hay La Liga không xuất hiện trên bàn tiệc của trung vệ Barca và ông chủ Facebook. Thay vào đó, họ say sưa bàn bạc về công nghệ 5G hay VR (thực tế ảo).

Nhưng Pique và Zuckerberg gặp nhau không chỉ để nói về những công nghệ đang được bàn tán và quan tâm nhiều nhất ở MWC năm nay, mà còn bàn bạc về hợp tác phát triển game.

Một người thân nhà trung vệ Barca tiết lộ: “Mark và Gerard đã hiểu nhau và thân thiết từ khi gặp nhau ở MWC năm ngoái. Mark đánh giá cao những thành công trong lĩnh vực game của Gerard. Hiện tại, Gerard đang tìm đối tác để cùng nhau phát triển công nghệ mới về lĩnh vực truyền hình và đặc biệt phát triển ứng dụng chuyên dành cho VĐV thể thao. Ứng dụng này giống như một mạng xã hội, kết nối các VĐV thể thao, mang lại những lợi ích cho họ về hình ảnh, tìm kiếm CLB mới, các bản hợp đồng tài trợ. Mark rất thích ý tưởng của Gerard và nhiều khả năng sau cuộc gặp ở nhà hàng Nando Jubany, anh ấy sẽ hợp tác với Gerard ở những lĩnh vực này”.

Pique và Zuckerberg là những người bạn. Và trong tương lai, hai chàng trai này sẽ trở thành đối tác của nhau trong lĩnh vực công nghệ?

Zuckerberg khuyên Pique cưới Shakira

Khác với bàn tiệc bên lề MWC 2015, Shakira không có mặt trong cuộc gặp gỡ giữa Gerard Pique và Mark Zuckerberg mới đây tại Barcelona. Nhưng theo báo chí TBN, Zuckerberg vẫn nhắc đến cô ca sĩ lừng danh người Colombia mà anh ngưỡng mộ, đồng thời khuyên anh bạn Pique nên sớm “trói người đẹp” bằng hôn lễ. Shakira đã sinh cho Pique 2 cậu con trai nhưng đã hơn 1 lần, trước những tin đồn về đám cưới, cô ca sĩ Waka Waka lên tiếng khẳng định: “Tôi và Pique chưa bao giờ bàn về đám cưới. Điều quan trọng nhất với chúng tôi là tình yêu và những đứa con, chứ không phải một đám cưới mang nặng tính hình thức”.

Tân Phong

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech