Olympic 2012
Top view tháng
    Top view
    Lịch thi đấu & kết quả
    Giải đấu
    Quà tặng cuộc sống
      Cafe 24h
      Ngắm Mỹ nhân
      Tin tức
      Trang chủ >> Olympic 2012 >> Đặc sắc Ngày đăng : 07/08/2012,15:00 GMT+7

      Usain Bolt phá kỷ lục chạy 100M: 6 phần trăm giây vĩ đại

      Quãng thời gian trong tích tắc ấy có lẽ không đủ cho con người làm được việc gì, nhưng lại là thước đo để Usain Bolt khiến cả thế giới ngả mũ trước “người chạy nhanh nhất hành tinh”.


      Usain Bolt vẫn chưa đạt tới cảnh giới của bản thân như anh đã nói: Chạy 100m trong vòng 9 giây 40 và cũng chưa thể phá được kỷ lục thế giới 9 giây 58 do chính mình lập được tại giải vô địch thế giới ở Berlin năm 2009. Nhưng cú nước rút thần tốc tại chung kết chạy 100m nam ở London trong 9 giây 63 cũng đủ để “tia chớp” phá kỷ lục Olympic 9 giây 69 do chính VĐV người Jamaica tạo ra cách đây 4 năm ở Olympic Bắc Kinh 2008.

      Khi những đối thủ chính trên đường đua như Yohan Blake (9 giây 75), Justin Gatlin (9 giây 79) chỉ đạt ngang bằng thành tích tốt nhất trong sự nghiệp hay Tyson Gay (9 giây 80) có thành tích tốt nhất của bản thân trong năm 2012, thì Usain Bolt là người duy nhất “vượt qua chính mình”. Trong mùa giải mà những câu hỏi nghi ngờ về phong độ hay những chấn thương trước Olympic 2012 bủa vây thì “tia chớp” đã có câu trả lời rõ ràng nhất trên đường đua tốc độ. Ngay cả khi “tia chớp” không phải là người xuất phát tốt nhất trong cuộc thi chung kết, nhưng quan trọng nhất vẫn là người nhanh nhất.

      Chỉ 6 phần trăm giây là đủ để Bolt phá kỷ lục Olympic và khẳng định mình vẫn là “người chạy nhanh nhất hành tinh” mà chưa có đối thủ nào có thể vượt qua.

      Người con của dân tộc nhanh nhất hành tinh



      8 giờ trước khi đất nước Jamaica kỷ niệm 60 năm quốc khánh (6/8/2012), quốc gia chỉ có chưa đầy 3 triệu người ở vùng biển Caribbean đã có thể tự hào nói với thế giới: Đây là đất nước của những người chạy nhanh nhất hành tinh. Những chiếc HCV Olympic của Usain Bolt hay Shelly-Ann Fraser-Pryce trong cự ly chạy 100m dành cho nam và nữ là minh chứng rõ nét nhất để khẳng định Jamaica vẫn là cái nôi của điền kinh thế giới.

      Và dĩ nhiên Usain Bolt có thể coi là một người anh hùng dân tộc, cánh chim đầu đàn của làng điền kinh Jamaica, nơi đã sản sinh ra tới 46 con người có thể chạy 100m với thành tích dưới 9 giây 85, mà có lẽ đất nước xếp thứ hai như Mỹ (19 người) sẽ còn mất nhiều thời gian để bắt kịp.

      Xem toàn bộ phần thi nội dung chung kết 100 mét nam mà Usain Bolt vừa đoạt HCV:
       
       
       
      Sự cố một cổ động viên ném chai về phía Usain Bolt ngay trước khi phần thi diễn ra:
       
       

      Tác giả : Kiều Phong Nguồn : Thể thao 24h-VTC

      Link nhạc :

      Copy vào plog :

      Copy vào diễn đàn :

      Chia sẻ
      Gửi bình luận
      Ho tên :  
      Tiêu đề:
      Email:
      Nội dung:  

      capcha image
      TT trực tiếp
      Quà tặng cuộc sống
        Nên xem
        Thể thao
        Hài-Lạ-HOT