Amir Khan và Manny Pacquiao chốt lịch so găng: Trận chiến cuối cùng của “Pac Man”

Cuối cùng thì Manny Pacquiao cũng lựa chọn đối thủ cuối cùng trong sự nghiệp của mình là Amir Khan.

Sau rất nhiều cuộc đàm phán bất thành, cuối cùng cả hai võ sĩ Manny Pacquiao và Amir Khan cũng đã đồng ý với những điều khoản cho trận so găng diễn ra vào ngày 9/4/2016 tại Las Vegas. Những nỗ lực của Khan cùng cộng sự đã thuyết phục Pacquiao đồng ý thượng đài, dù trước đó võ sĩ người Philippines cũng để tâm tới lời thách đấu từ Terence Crawford và Tim Bradley. 

Hai năm trước, Amir Khan đã không thành công trong cuộc đàm phán thi đấu với “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather. Nguyên nhân chỉ vì thời gian diễn ra trận đấu vào lễ ăn chay Ramadan của người theo đạo Hồi. Và khi đó Khan không có được thể lực tốt nhất. Sau này, nhiều lần võ sĩ người Anh gốc Pakistan này đã gửi lời thách đấu với Mayweather nhưng đều bị từ chối. Vậy nên, việc được so găng với một trong những võ sĩ xuất sắc nhất trong lịch sử quyền Anh hạng bán trung là một cơ hội để Khan khẳng định được tên tuổi.

Võ sĩ 28 tuổi mới chỉ chạm vào đai bạc của WBC và đai quốc tế của WBA để đủ điều kiện so găng với những nhà vô địch WBC và WBA. Nhưng Khan thực tế chưa bao giờ phải chạm trán với những đối thủ sừng sỏ. Và ở trận đấu đáng kể nhất với Danny Garcia, nhà vô địch hạng siêu trung WBC và WBA vào tháng 7/2012, Khan đã bị hạ knock-out.

Với Pacquiao, đây sẽ là lời chia tay sự nghiệp mà anh gửi tới người hâm mộ. Tháng 12 tới, võ sĩ người Philippines sẽ tròn 37 tuổi và mục tiêu phía trước của anh là một vị trí trong Quốc hội, nơi Pacquiao là người được gửi gắm niềm tin của người dân nghèo Philippines. Kết thúc sự nghiệp quyền Anh sẽ là lúc Pacquiao tập trung toàn bộ vào sự nghiệp chính trị và bỏ lại đằng sau những trận chiến của những người đàn ông trên sàn đấu.

Đây sẽ là trận đấu khá đặc biệt vì Pacquiao và Khan đã quá hiểu rõ nhau. Cả hai cùng tập luyện ở trung tâm Wild Card với huấn luyện viên bậc thầy Freddie Roach. Và dù có thể trận so găng này không thể sánh bằng “trận đấu thế kỷ” giữa Pacquiao với Mayweather nhưng cũng hứa hẹn là “bom tấn” của quyền Anh thế giới trong năm 2016. Sự xuất hiện của Amir Khan và Manny Pacquiao sẽ khiến nhiều thuê bao tại Vương quốc Anh cũng như châu Á trả tiền để xem trận đấu này. Thậm chí việc tổ chức tại Mỹ cũng giúp cho trận so găng này thu hút được những khán giả ở quốc gia này, những người cũng hâm mộ Pacquiao không kém gì Mayweather khi thi đấu.

Trận so găng giữa Manny Pacquiao và Amir Khan sẽ diễn ra vào ngày 9/4/2016 tại Las Vegas, Mỹ. Pacquiao đang có thành tích 57 trận thắng (38 knock-out), 6 trận thua và 2 trận hòa. Còn Khan có thành tích 31 trận thắng (19 knock-out), 3 trận thua.

Pacquiao là võ sĩ duy nhất vô địch thế giới ở 8 hạng khác nhau và 10 lần vô địch thế giới với các đai WBC, WBA, IBO, IBF, WBO. Trong khi đó Khan cũng từng vô địch WBA và IBF hạng bán trung.

ANH KHANG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech