Ấn tượng thể thao tháng 10: Cái giá quá đắt của HLV Jose Mourinho

Người ta không còn mặn mà để đếm những lần thất bại và cả những trận hòa của Chelsea nữa. Dường như, những trận Chelsea không thắng đang xuất hiện ngày một dày đặc và khiến cho CĐV The Blues cảm thấy hoang mang. Trách nhiệm lớn nhất trong những trận đấu tệ hại này đương nhiên nằm ở HLV Jose Mourinho.

Hình ảnh HLV Mourinho ngồi lặng lẽ trên băng ghế huấn luyện ở sân Dragao sau thất bại của Chelsea trước Porto tại Champions League là hình ảnh nổi bật nhất kể từ khi trận đấu ấy kết thúc. HLV Mourinho và Chelsea đang rơi vào trạng thái không thể kiểm soát được tình hình. Vậy vì sao đội bóng áo xanh lại thất bại? Nguyên nhân thì nhiều lắm và liệt kê thêm có lẽ sẽ thừa.

Ấn tượng thể thao tháng 10: Cái giá quá đắt của HLV Jose Mourinho
Hình ảnh không quen thuộc của HLV Jose Mourinho.

Nổi cộm nhất cho những thất bại của Chelsea ngày hôm nay chính là việc HLV Mourinho đang phải trả giá cho một mùa hè bình lặng vừa qua. Có thể chính bởi tin tưởng vào lực lượng và khả năng của các học trò nên HLV Mourinho đã không tích cực mua thêm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng. Những thương vụ kiểu như Asmir Begovic hay Radamel Falcao cũng chỉ là giải pháp dự bị và thay thế cho các vị trí đã rời Chelsea mà thôi.

Còn những Baba Rahman hay Kenedy? Đó chỉ là phương án dành cho tương lai. Và còn đó là trung vệ Papy Djilobodji hay Michael Hector? Dường như HLV Mourinho mua cho có chứ chưa có bất kỳ động thái nào sẽ sử dụng những cầu thủ này. Cuối cùng là tân binh đình đám Pedro Rodriguez. Thế nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha cũng chưa đóng góp được gì quá lớn vào lối chơi của Chelsea mùa giải này.

Ấn tượng thể thao tháng 10: Cái giá quá đắt của HLV Jose Mourinho
Phải chăng HLV Mourinho đang trả giá cho chính mình?

Cũng vì những tân binh không quá xuất sắc và không cho thấy sự canh tranh cần thiết nên các cầu thủ Chelsea đã rơi vào trạng thái chẳng cần cố gắng cũng sẽ vào đội hình chính thức. Đây là sự thật đang diễn ra ở Chelsea và HLV Mourinho chính là người phải gánh cái giá quá đắt này. Một trong những điều hiện tại gây khó xử cho chiến lược gia Bồ Đào Nha là ông phải loại những John Terry, Eden Hazard hay Nemanja Matic.

Họ là ai? Là những trụ cột của Chelsea mùa giải trước và là những nhân tố không thể thiếu của Chelsea ở mùa giải này. Thế mà, các nhân tố tưởng chừng không thể thay thế ấy lại đang làm bạn với băng ghế dự bị. Sự thanh trừng mà HLV Mourinho đang áp dụng không khác gì việc ông đang tự đánh vào chính bản thân mình. Thật khó khăn khi phải chịu đựng những cảm giác đau đớn, đặc biệt là đối với một HLV như Mourinho.

Khi nào Chelsea sẽ vượt qua được khủng hoảng hiện nay? Chắc chắn không ai dám trả lời được câu hỏi này. Ngay cả HLV Mourinho cũng vậy, ông cũng không dám chắc khi nào ông có thể chèo lái Chelsea trở lại với quỹ đạo. Việc bây giờ mà HLV Mourinho có thể làm là phải mạnh tay với những cầu thủ nào không còn động lực thi đấu. Hãy chấp nhận một đội hình với những cái tên không phải là sao số nhưng động lực thì có thừa. Dám không, HLV Mourinho và Chelsea?

HOÀNG QUANG HIỂN

Đây là bài viết tham dự cuộc thi “Ấn tượng thể thao” do báo Thể thao 24h tổ chức. Mời bạn đọc tham khảo nội dung của cuộc thi tại đây, và thể lệ cũng như giải thưởng của cuộc thi tại đây.

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético Madrid 2 - 1 Valencia
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Lazio 3 - 0 Torino
FT Fiorentina 1 - 2 Roma
FT Borussia M... 3 - 1 Schalke 04
FT Liverpool 1 - 1 Southampton
FT Lille 1 - 2 Olympique...
FT Bordeaux 1 - 0 Troyes
FT Borussia... 5 - 1 Augsburg
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1