Ấn tượng thể thao tháng 10: Hành trình không đơn độc

Hẳn NHM bóng đá vẫn còn nhớ đội tuyển Việt Nam từng có 4 bàn thua khó hiểu dẫn tới việc bị loại trước ngưỡng cửa chung kết trong trận bán kết lượt về tối 11/12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong giải AFF Cup 2014 đã khép lại gần một năm nhưng dư âm vẫn còn mãi bởi hàng loạt nghi vấn được đặt ra.

Ấn tượng thể thao tháng 10: Hành trình không đơn độc

Kết quả không như mong đợi, đội tuyển Việt Nam đã để thua Malaysia với tỷ số 2-4 và ngậm ngùi nhận về một mùa giải trắng tay. Biết rằng thất bại là không ai muốn, đã có những giọt nước mắt, những cái nhìn xót xa của các cầu thủ cũng như hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà. Thế nhưng, nỗi đau nào cũng sẽ qua, chúng ta nên nhìn vào những điều tốt đẹp mà ĐTVN đã làm được chứ không phải nhìn vào kết quả để phán xét. Bởi các cầu thủ đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo và trước lối đá có phần bạo lực của Malaysia, hơn ai hết, đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng chính mình bằng cả tinh thần thi đấu đoàn kết, quả cảm.

Mặc dù không có nhiều lợi thế khi đội bạn dẫn trước tỉ số trong trận lượt về, song trên tất cả, đoàn quân của HLV Miura đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Kết quả hay lối chơi có phần lạc đường trong trận đấu không nói hết được tất cả. Với một người yêu bóng đá, tôi cũng không thể tránh khỏi nỗi buồn nhưng đâu đó tôi luôn tự hào về các tuyển thủ.

Ấn tượng thể thao tháng 10: Hành trình không đơn độc

Có ai để ý rằng trong suốt trận đấu họ đã kéo vớ bao nhiêu lần, họ đã toát mồ hôi dưới lớp quần áo vốn đã thấm đẫm mồ hôi, họ đã chịu đau và tổn thương như thế nào mỗi lần va chạm, cái cách họ uống nước vội vã và cả cách họ vỗ nước lên mặt mỗi lần tranh thủ nghỉ ngơi. Yêu sao những cái vỗ lưng động viên nhau, những cái ôm ghì chặt lúc ghi được bàn thắng, những giọt nước mắt và ánh nhìn bất lực lúc thua trận. Họ đã chiến đấu như những chiến binh quả cảm nhất. Thậm chí cả những cầu thủ chỉ ngồi ở hàng ghế dự bị, họ cũng trải qua những cung tầng cảm xúc khác nhau, có lúc thót tim hồi hộp, có khi vỡ òa trong hạnh phúc. Và kể cả những người không biết gì về bóng đá như em gái tôi, cũng cố giành mua được tấm vé đắt đỏ để cổ vũ cho đội bóng nước nhà, cái mà em tôi nhìn thấy không phải là những đường đi bóng kỹ thuật hay chân sút cừ khôi mà là tinh thần hết lòng vì đồng đội của tất cả tuyển thủ Việt Nam.

Tỉ số có thể thay đổi và cũng có thể xóa nhòa tất cả mọi thứ, nhưng tình đoàn kết của đội bóng và tình yêu của các CĐV nước nhà luôn tồn tại và sống mãi. Sự thay đổi của kết quả cũng giống như cuộc sống vậy, có những điều không thể biết trước và cũng không thể tránh khỏi. Việc của chúng ta đơn giản là lựa chọn cách nhìn và vượt qua thế nào mà thôi. Và các tuyển thủ Việt Nam, các anh hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường của mình, bởi cuộc sống không bao giờ có khái niệm mất tất cả khi trong tim các anh luôn có một niềm đam mê và cháy hết mình trên sân cỏ.

Mọi thứ rồi sẽ qua, chỉ còn tình người ở lại và hành trình của các anh không bao giờ đơn độc vì khán giả yêu bóng đá Việt Nam luôn bên các anh.

Ấn tượng thể thao tháng 10: Hành trình không đơn độc

VŨ THỊ NHUNG

Đây là bài viết tham dự cuộc thi “Ấn tượng thể thao” do báo Thể thao 24h tổ chức. Mời bạn đọc tham khảo nội dung của cuộc thi tại đây, và thể lệ cũng như giải thưởng của cuộc thi tại đây.

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT PSG 4 - 1 Saint-Étienne
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético Madrid 2 - 1 Valencia
FT Tenerife 2 - 2 Osasuna
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Fiorentina 1 - 2 Roma
FT Lazio 3 - 0 Torino
FT Borussia M... 3 - 1 Schalke 04
FT Liverpool 1 - 1 Southampton
FT Bordeaux 1 - 0 Troyes
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1