Arsenal chi 40 triệu bảng trói chân Sanchez

Trong những ngày tới, Arsenal sẽ sớm công bố việc gia hạn hợp đồng với Alexis Sanchez, một trong những ngôi sao quan trọng nhất của họ. Nhưng để giữ chân tiền đạo người Chile, đội bóng thành London đã phải bỏ ra khoản tiền không hề nhỏ.

Nhiều tờ báo lớn tại Anh đồng loạt khẳng định Arsenal sắp đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng với Sanchez thêm 5 năm, tức đến tháng 06/2020, nhằm ngăn chặn sự dòm ngó từ các CLB lớn khác như Real Madrid, Man Utd…

Hồi mùa hè năm 2014, Arsenal đã bỏ ra 33 triệu bảng để chiêu mộ Sanchez từ Barca với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, kèm mức lương 130.000 bảng/tuần. Để thuyết phục Sanchez cam kết tương lai, Arsenal đã quyết định nâng lương cho anh lên thành 150.000 bảng/tuần, giúp anh trở thành cầu thủ được hưởng mức lương cao nhất ở sân Emirates. Nếu thực hiện trọn vẹn bản hợp đồng mới với Arsenal, Sanchez sẽ đút túi số tiền khổng lồ 40 triệu bảng.

Kể từ khi gia nhập Arsenal đến nay, Sanchez là ngôi sao có vai trò hết sức quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Arsene Wenger. Cầu thủ 26 tuổi là con át chủ bài giúp đội bóng London bảo vệ thành công chức vô địch Cúp FA mùa trước, sau đó giúp tuyển Chile đăng quang ở Copa America 2015. Nếu không nhanh chân gia hạn hợp đồng với Sanchez, nguy cơ Arsenal để mất ngôi sao này là rất cao, bởi mức lương ở sân Emirates vẫn còn rất thấp so với các CLB hàng đầu châu Âu.

Tầm quan trọng của Sanchez được thể hiện với việc ghi được 6 bàn thắng sau 12 lần ra sân ở Premier League mùa này cho Arsenal. Không những sở hữu khả năng ghi bàn xuất sắc, Sanchez còn là chân chuyền rất lợi hại để tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Ngay sau khi gia hạn hợp đồng với Sanchez xong, Arsenal sẽ tiếp tục trói chân 1 ngôi sao khác là Mesut Oezil, người cũng chơi rất ấn tượng ở mùa giải này. Trước đó, “Pháo thủ” đã gia hạn hợp đồng thành công với Theo Walcott và Nacho Monreal.

HỒ HẢI

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech