02h30 (01/11) Getafe - Barcelona: Chẳng thể tin vào người trẻ!

Trẻ người thì non dạ, và non về chuyên môn. Điều này đang rất đúng với trường hợp của Barca, khi sự đóng góp của những cầu thủ trẻ quá thấp.

Luis Enrique đã sử dụng đội hình B trước Villanovense, trong trận lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua. Nòng cốt của đội hình ấy là những cầu thủ quen với việc đóng vai dự bị ở sân Nou Camp, cùng các nhân tố trẻ. Một trận đấu thất vọng cho thấy Barca đang thiếu “kế hoạch B”. Khi các cầu thủ chính ngồi ngoài, sự thể hiện của Barca là rất tệ. 

Trước hết, cần phải biết Villanovense là đối thủ nào. Họ mới thành lập năm 1992, đại diện của xứ Extremadura và đang chơi bóng ở Segunda B (hạng Ba). Mà Villanovense cũng chỉ là một kẻ trung bình ở Segunda B, với lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào vòng 1/16 Cúp Nhà Vua. Trong lần đầu tiên ấy, Villanovense chỉ để Barca sút trúng đích đúng 3 lần.

Hơn bao giờ hết, Luis Enrique đang cần một “kế hoạch B” cho Barca. Vì nhân sự hạn chế - do trong năm 2015 chịu án cấm chuyển nhượng - cùng chấn thương của một số trụ cột, nên Enrique trông đợi các cầu thủ trẻ sẽ thể hiện được mình. Chỉ có điều, sự kỳ vọng chỉ đổi lại bằng nỗi thất vọng. Chưa bao giờ danh tiếng của học viện La Masia tệ như lúc này, khi không thể cung cấp nhân lực cho Barca.

Trong số các cầu thủ trẻ, Munir El Haddadi và Sandro Ramiez là hai nhân tố được Enrique trao nhiều cơ hội nhất. Khi Lionel Messi chấn thương, họ xoay vòng với nhau để đá cạnh các đàn anh Neymar và Luis Suarez. Munir tham dự tổng cộng 10 trong số 16 trận chính thức mùa này, với 531 phút. Sandro có tổng cộng 466 phút, sau 12 lần vào sân.

Như vậy, bộ đôi này đã có mặt trên sân xấp xỉ 1.000 phút. Chính xác là 997 phút. Hiệu quả của họ? Chưa ai trong số hai chàng trai trẻ này ghi bàn. Mùa hè vừa qua, Barca nhất quyết bán Pedro Rodriguez, vì tin tưởng vào sự trưởng thành của Sandro và Munir. Những gì diễn ra cho đến lúc này chứng minh, việc bán Pedro là quyết định sai lầm. 

Luis Suarez đang có 10 bàn, và Neymar đứng ngay sau với 8 pha lập công. Tính từ khi Messi chấn thương đến nay, Suarez và Neymar trực tiếp ghi cho Barca 8 bàn. Nhưng họ không thể mãi gánh cả đội hình tiến lên trước. Khi các cầu thủ trẻ không có sự hỗ trợ về nhiệm vụ ghi bàn cho Suarez và Neymar, Barca sẽ rất khó khăn để đua tranh ngôi đầu La Liga với 2 đội bóng thành Madrid.

Không loại trừ khả năng, chỉ sau vài tuần nữa, Barca sẽ có dấu hiệu hụt hơi trên cuộc đua đường dài, đặc biệt là việc còn phải chia sức cho giải VĐTG các CLB.

NGỌC LINH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
16' Nantes 0 - 0 Olympique...
31' Lazio 0 - 1 Milan
HT Real Betis 0 - 2 Athletic Club
FT Sporting Gijón 1 - 0 Málaga
FT Southampton 2 - 0 Bournemouth
FT Everton 6 - 2 Sunderland
FT Fiorentina 4 - 1 Frosinone
FT Internazionale 1 - 0 Roma
FT Getafe 0 - 2 Barcelona
FT Troyes 0 - 1 Olympique...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1