Cựu chủ tịch Barca, Joan Laporta: “Neymar có thể đi nhưng Messi thì đừng hòng”

Joan Laporta tự tin tuyên bố như thế, làm chán nản những CLB muốn có sự phục vụ của Lionel Messi nhưng lại mở ra cơ hội cho những đội bóng quan tâm đến Neymar.

Quả thực, dẫu cùng là những ngôi sao đắt giá của Barca nhưng số phận, tương lai, sự nghiệp gắn bó cũng như ý trí và tình cảm của họ với CLB là hoàn toàn khác nhau. Neymar hiện diện ở Nou Camp chỉ bằng 1/6 thời gian của Messi (từ năm 2001). Vì thế, “Messi sẽ không bao giờ rời Barca, bởi trái tim và tình cảm của cậu ấy đã trọn vẹn thuộc về CLB”, Joan Laporta giải thích. Cũng như ông, tất cả đều thấy rằng khoảng thời gian mới hơn 2 năm của Neymar là quá ít để anh giao gửi số phận cho đội bóng xứ Catalan.

Nhưng một lí do cũng quan trọng không kém để hiểu vì sao “Neymar có thể đi nhưng Messi thì không”. Đó là bởi tình hình kinh tế của Barca đang khó khăn, ngân sách bị thiếu hụt và để cân bằng thì họ có thể phải bán bớt cầu thủ. Trong bối cảnh này, khi Lionel Messi đã là biểu tượng của đội bóng và sẽ là sự mất mát nghiêm trọng nếu Barca bán anh thì giải pháp khả dĩ nhất vẫn là bán Neymar. Việc bán Neymar, theo nhận định của người từng có 7 năm ngồi ghế Chủ tịch Barca, là phù hợp với cả 2 phía. Như vậy, nếu Man Utd thực sự muốn đưa ngôi sao người Brazil về sân Old Trafford thì họ có thể tiến hành ngay lúc này.

ĐĂNG TÚ

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
16' Nantes 0 - 0 Olympique...
31' Lazio 0 - 1 Milan
HT Real Betis 0 - 2 Athletic Club
FT Sporting Gijón 1 - 0 Málaga
FT Southampton 2 - 0 Bournemouth
FT Everton 6 - 2 Sunderland
FT Fiorentina 4 - 1 Frosinone
FT Internazionale 1 - 0 Roma
FT Getafe 0 - 2 Barcelona
FT Troyes 0 - 1 Olympique...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1