Hàng thủ Atletico: Thép đang bị nung chảy

Diego Simeone có thể đang gặp những hạn chế khi tìm giải pháp tấn công. Nhưng chính hàng thủ mới là nguyên nhân thực sự khiến Atletico mất những điểm quan trọng.

Jose Gimenez vừa “phản bội” Simeone ở trận hòa với Deportivo (1-1). Trong một pha bóng mà bản thân hoàn toàn làm chủ, Gimenez đã chọn giải pháp biểu diễn kỹ thuật cá nhân, để cho Lucas Perez của Deportivo cướp được rồi ghi bàn. Trước khi bóng nằm trong lưới Atletico, Gimenez còn lao vào cản tầm nhìn của thủ môn Jan Oblak, khi anh này đang cố gắng nhoài người theo tình huống bóng.

Đó là một pha bóng bước ngoặt. Từ chỗ chủ động và có thể nghĩ đến chiến thắng, Atletico đánh rơi điểm một cách đáng tiếc.

Sai lầm của Gimenez là dấu hiệu cho thấy một hàng thủ thiếu chắc chắn của Atletico mùa này. Điểm yếu nơi hàng thủ đội bóng đỏ trắng đến ngay ở những vị trí được tin tưởng nhất: cặp trung vệ. 

Bản thân Gimenez có 9 trận chính thức, nhưng không tạo nên sự chắc chắn như Miranda trước đây. Hồi mùa hè vừa qua, Simeone là người quyết định bán Miranda sang Inter, vì ông tin Gimenez xứng đáng với việc thay thế trung vệ kỳ cựu người Brazil. Nhưng tâm lý và khả năng làm chủ trong các pha tranh chấp là điểm chưa tốt của cầu thủ 20 tuổi này.

Gimenez thiếu ổn định, trong khi Diego Godin không còn xuất sắc như mùa trước. Godin đang chậm hơn so với trước đây, và nhiều khi không còn chính xác trong các pha phán đoán tình huống. Simeone đã đặt niềm tin vào hàng thủ thép được gắn mác “made in Uruguay”. Nhưng thép đang bị nung chảy khá dễ.

Từ đầu mùa, người duy nhất ở hàng thủ Atletico chơi tốt là Jan Oblak. Nhưng việc các trung vệ không thi đấu ổn định khiến Oblak dù tài đến mấy cũng rất vất vả.

KIM NGỌC

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech