Gareth Bale: Gà không đẻ trứng vàng

Trong 4 năm qua, luôn là những cái tên khác nhau bên cạnh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA. Neymar sẽ là trường hợp thứ 5 và các Madridista tự hỏi, Gareth Bale đang ở đâu?

Khi Messi giành QBV 2010 và 2011, Ronaldo luôn là người về nhì. Trong hai năm gần nhất, Ronaldo chiến thắng và người về nhì là Messi. Trong khi Xavi, Andres Iniesta, Franck Ribery và Manuel Neuer lần lượt giành Quả bóng đồng. Ngày 11/1/2016, chưa biết ai sẽ chiến thắng, nhưng Neymar là người thứ 5 liên tiếp đứng trên bục vinh quang với Messi và Ronaldo.

Neymar chiến thắng là khả năng không nhỏ, khi mà danh tiếng của anh đang cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây. Điều này khiến những CĐV của Real ngay lập tức nghĩ về Bale. Mùa hè 2013, Barca đã mua Neymar và Real đáp trả bản hợp đồng với Bale.

Bale đang xuống phong độ đến mức khó tin.
Bale đang xuống phong độ đến mức khó tin.

Các Madridista đã rất hào hứng khi Bale xuất hiện. Bởi vì, họ tin rằng Real có một đối trọng để chống lại kình địch Barca. Họ cũng tin Bale giỏi hơn Neymar. Chủ tịch Florentino Perez tạo thêm được uy tín, trong thời điểm ông vừa chiến thắng nhiệm kỳ mới mà không cần qua bầu cử. Báo chí Real thì gọi Bale là “con gà đẻ trứng vàng”.

Bale đã mang về danh hiệu Champions League cho Real ngay mùa giải đầu tiên, với pha đánh đầu lịch sử vào lưới Atletico trong trận chung kết ở thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. Đó cũng là mùa giải Bale ghi 22 bàn, và thực hiện 19 pha kiến tạo. Còn Neymar? 15 bàn và kiến tạo 12 cơ hội.

Tuy nhiên, khi mà Neymar cải thiện chất lượng qua từng ngày, thì Bale lại đi xuống đến mức khó tin. Cầu thủ người Xứ Wales chỉ ghi 17 bàn trong mùa thứ hai sống ở Madrid, so với 39 của Neymar. Barca thống trị với cú ăn ba nhờ những đóng góp của Neymar, còn tay với Real.

Neymar nằm trong số những ngôi sao nổi bật nhất năm 2015, và việc có mặt trong 3 ứng viên QBV chính là sự phản ánh chính xác. Ngược lại, Bale nhiều lần hứng chịu những tiếng la ó từ khán đài sân Bernabeu từ trận này sang trận khác vì hiệu suất kém. Có nhiều trận Bale như thể đi bộ trên sân. Anh đang trải năm tồi tệ nhất sự nghiệp.

Bale tệ như nào? Tính đến cuối tuần qua, sau khi Real vượt qua Eibar 2-0, Bale góp mặt trong 36 trận với đội bóng thủ đô Madrid từ ngày 1/1/2015. Kết quả, chỉ có 7 trận Bale ghi bàn, và anh “mất tích” trong 29 trận khác. Tổng cộng là 9 bàn. Còn ít hơn cả những lần anh phải nghỉ vì chấn thương (11 trận), hoặc liên quan đến chiến thuật (3).

Từ bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu euro, Bale đang cho thấy anh là vụ đầu tư thất bại của Real. Thất bại về chuyên môn lẫn giá trị thương mại. Con gà không còn đẻ trứng vàng Perez và Madrid chờ đợi.

Bale chỉ ghi 9 bàn cho Real trong năm 2015, với 3 diễn ra mùa này và 6 bàn mùa trước.

Bale đã vắng mặt 14 trận của Real trong năm nay (tính cả trận Cadiz), với 11 do chấn thương và 3 đến từ quyết định chiến thuật.

NGỌC LINH

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech