Barca hướng đến năm 2016: Muốn thắng thì tiêm “doping”

Sau cú ăn 5 trong năm 2015, Barca hướng đến năm mới với tham vọng chinh phục mọi danh hiệu. Để có thể thành công, Barca sẽ tiêm “doping” cho các ngôi sao.

Mùa trước, cú ăn 3 của Barca có dấu ấn lớn từ “MSN”. Ba chàng lính lê dương Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar ghi tổng cộng 122 bàn thắng trên các mặt trận. Nếu tính riêng trong năm 2015, bộ ba “MSN” đã ghi đến 134 bàn để giúp Barca có 5 danh hiệu, gồm có La Liga, Champions League, Cúp nhà Vua, Siêu Cúp châu Âu và Cúp Thế giới các CLB.

Khi đã bước lên đỉnh cao, việc đánh mất khát vọng là khả năng không nhỏ. Làm thế nào để duy trì động lực và khát vọng chiến đấu cho các cầu thủ? Mỗi người có những khát vọng khác nhau, nhưng chung lại thì đồng tiền luôn quyết định mọi thứ.

Chìa khóa để đảm bảo cho việc “MSN” vẫn đá hết mình cho Barca là tiền, cụ thể là mức lương mới. Trên thực tế, Barca đã sớm có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Neymar, để cầu thủ này tập trung vào việc chơi bóng ở sân Nou Camp thay vì mơ đến những vùng đất mới. Mức lương trong hợp đồng mới của Neymar - có thời hạn đến 2021 - dự kiến khoảng 15 triệu euro.

Đó sẽ là mức lương cao thứ ba trong thế giới bóng đá hiện tại, chỉ sau Messi (21,2) và Cristiano Ronaldo (17). Mức lương mới của Neymar cao hơn 1,5 lần so với khoản thực nhận hiện nay. Nhưng Neymar chắc chắn không thể một mình nhận lương mới. Luis Suarez có công không nhỏ trong năm vừa qua. Nói nôm na, Suarez chính là một trong những động lực thúc đẩy tinh thần của Barca.

Ban đầu, Suarez chiến đấu để khẳng định mình sau sự cố cắn Chiellini và án treo giò 4 tháng. Giờ đây, đã có sự thay đổi nơi Suarez. Anh cần được thừa nhận hơn. Điều đó đồng nghĩa, Suarez cũng muốn có mức lương mới cao hơn so với thu nhập 10 triệu euro từ ngày đến thành phố Barcelona.

Sẽ thế nào nếu Messi không được tăng lương? Một khi gia hạn hợp đồng với Neymar và Suarez thì Messi cũng phải có. Hơn nữa, hợp đồng của Messi chỉ còn thời hạn đến 2018, nên việc gia hạn là cần thiết, nếu Barca thực sự muốn anh kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở CLB. Ngôi sao người Argentina đang lĩnh 21,2 triệu euro, vậy thì mức lương mới nào đang chờ anh? 23, hay 25 triệu euro? Barca cần tính toán rất kỹ, khi mà PSG đã chào mời Messi với mức lương sau thuế 25 triệu euro, và được giữ 100% bản quyền hình ảnh.

Chưa hết, Barca không chỉ có “MSN”. Sergio Busquets hiện có vai trò không thể thay thế. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã hứa sẽ gia hạn hợp đồng với Busquets trong năm tới. Hiện Busquets chỉ nhận mức lương khiêm tốn 6 triệu euro, nên anh muốn con số hợp lý hơn. 

134 Bộ ba “MSN” đã ghi đến 134 bàn cho Barca trong năm 2015.

41,2 Số tiền mà Barca phải trả cho “MSN” là 41,2 triệu euro mỗi năm, chưa tính khoản thuế thu nhập 56%.

Ngọc Huy

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech