Ra đi thôi, Ronaldo!

Tình yêu với Cristiano Ronaldo là một thứ phù phiếm, ít nhất là trong quan hệ với Real Madrid. Đây là thời điểm thích hợp nhất để nói lời chia tay.

“Không ai biết trước được tương lai sẽ như thế nào”, chỉ trong vài tuần lễ gần đây, mọi người thuộc lòng câu nói của Ronaldo. Một mặt nói còn hợp đồng với Real đến 2018, mặt khắc Ronaldo luôn khẳng định anh không nói trước được gì về tương lai.

Trong mắt Ronaldo, chỉ có hai đội bóng mà anh dành tình cảm thực sự. Đầu tiên là Sporting, đội bóng đã đưa một đứa trẻ có vấn đề về sức khỏe bước ra ánh sáng. Sau là Man Utd, nơi Ronaldo được thừa nhận và bước lên đỉnh cao thế giới, với danh hiệu Quả bóng Vàng 2008.

Real là đội bóng đặt nặng khía cạnh kinh tế hơn là giá trị của tình yêu và lòng trung thành (cứ xem cách mà họ đẩy Raul Gonzalez rồi Iker Casillas ra đường là đủ thấy). Thế nên, Ronaldo cũng xác định việc anh thi đấu ở sân Bernabeu chỉ như một người làm công ăn lương đúng nghĩa.

Khi công việc không còn phù hợp, hoặc khi những đóng góp của mình không còn được tôn trọng như trước, chia tay là điều khó tránh khỏi.

Bầu không khí hiện tại ở Bernabeu đang thực sự khiến Ronaldo ngột ngạt. Nếu muốn ra đi, mùa Hè 2016 là thời điểm thích hợp nhất. Đó là thời điểm Ronaldo vẫn còn giá trị và được phép đòi hỏi mức lương.

Man Utd tất nhiên là một điểm đến đáng để cân nhắc, cũng như PSG. Việc Carlo Ancelotti tiếp quản ghế HLV ở Bayern Munich sau mùa giải này mang đến một lựa chọn khác cho Ronaldo. Không ai khai thác tốt năng lực của CR7 như Carletto. Nhà cầm quân người Italia đã đánh thức được những bản năng mà chính Ronaldo cũng không hiểu rõ về mình.

Ribery xem như đã hết thời, và Ronaldo là lựa chọn tuyệt hảo cho vị trí tấn công cánh trái của Bayern. Tuy vậy, CR7 cũng phải xác định rõ, anh phải gạt bỏ cái tôi để được đến sân Allianz Arena.

Kim Ngọc

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close