Báo động ở Barca: Vỡ đội vì quỹ lương

Chiến lược của Barca là nâng lương cho các trụ cột. Nhưng mặt trái của vấn đề này là quỹ lương của đội bóng xứ Catalan có thể vượt hạn ngạch.

Barca đã chạm đến mức lương trần, tương đương với 73% doanh thu hoạt động của đội bóng. Theo báo cáo tài chính của Barca, quỹ lương mà đội chủ sân Nou Camp đang trả cho các thành viên (không chỉ cầu thủ đội một) là 421,68 triệu euro.

Đây là mức báo động. Việc vượt quá mức lương trần có thể khiến Barca phải trả những cái giá đắt. Theo quy định của bóng đá Tây Ban Nha, một đội bóng vượt ngưỡng lương trần sẽ không được phép đăng ký hay mua sắm thêm cầu thủ mới, cho đến khi vấn đề này được giải quyết.

Khi mà mức lương lên cao báo động, việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ quan trọng sẽ chậm lại. Điều này mở ra cơ hội cho các đối thủ vào cuộc gây khó khăn cho Barca.

Giải pháp tốt nhất với Barca hiện tại để cân bằng quỹ lương là bán đi một số cầu thủ dự bị như Adriano, Douglas, Sergi Samper, Marc Bartra, Munir, Sandro Ramirez. Trong số này, Bartra nhiều khả năng sẽ là cái tên đầu tiên ra đi, khi anh cần cơ hội thi đấu để tìm suất dự EURO 2016.

Tương lai của những tài năng trẻ mà La Masia đào tạo như Gerard Gumbau, Juan Camara, Aitor đang bị đặt câu hỏi lớn. Thậm chí, một cầu thủ quan trọng nhưng Sergi Roberto cũng khó tránh khỏi việc bị đẩy vào dạng cần thanh lý để giảm gánh nặng quỹ lương.

Sự phân hóa trong quỹ lương, khi một số người hưởng quá cao, nhiều khả năng đẩy Barca đến cảnh đội hình trở nên mỏng đi. Một thực trạng đáng báo động, khiến Barca có thể rơi vào cảnh thất bại, vì thiếu sự cân bằng và chiều sâu đội hình để đua đường dài.

Kim Ngọc

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech