Lý do cản Chelsea và Man Utd có Simeone

Trở ngại lớn nhất ngăn Chelsea và Man Utd rút ruột Atletico Madrid - đặc biệt trường hợp của HLV Simeone - hóa ra lại là "người cũ" Peter Kenyon.

Cả Chelsea lẫn Man Utd đều không lạ gì Peter Kenyon. Bởi lẽ, ông từng làm GĐĐH của Man Utd từ 1997-2003 và có công thuyết phục Sir Alex Ferguson từ bỏ ý định giải nghệ để tiếp tục gắn bó với “Quỷ đỏ”. Còn trong giai đoạn từ 2003-09, ông làm GĐĐH cho Chelsea và từng gây sốc khi kéo Ashley Cole rời Arsenal. Còn từ năm 2014 tới nay, Kenyon đang làm cố vấn tài chính cho Atletico Madrid và hiện trở thành “cái đinh” trong mắt BLĐ các đội bóng cũ.

Vì từ lúc chủ tịch Miguel Angel Gil Marin có được cố vấn đặc biệt này, Atletico gần như xóa sạch được số tiền tiền thuế từng có lúc lên đến 250 triệu euro. Nhờ đó, CLB không còn nạn “chảy máu cầu thủ” như từng phải tìm cách dùng Antoine Griezmann để trám chỗ Diego Costa – người được dùng để thay thế Radamel Falcao – tiền đạo được rước về trám chỗ Sergio Aguero – ngôi sao từng là “thế thân” thay cho Fernando Torres…

Nói cách khác, sự hiện diện của Keynon đảm bảo tiềm lực tài chính hùng hậu hơn bao giờ hết cho chủ sân Vicente Calderon. Bởi lẽ, Keynon đã thuyết phục Wang Jialin – người giàu nhất Trung Quốc và làm chủ tập đoàn Vạn Đạt vừa mua 20% cổ phần trị giá 45 triệu euro của Atletico hồi đầu năm nay. Song song đó, Keynon còn là tác nhân khiến CLB Atletico de Kolkata (Ấn Độ) và Azerbaijan hiện làm các cổ đông lớn ở Atletico.

Đấy là cơ sở để Atletico tự tin lên kế hoạch di dời SVĐ vào năm 2017 nhằm tăng sức chứa từ 20.000 lên 70.000 người với chi phí ước khoảng 220 triệu euro. Đồng thời, CLB còn dự định mở rộng khu vực VIP và các bar, nhà hàng và cửa hàng dựa vào khoản tiền thu được do bán mảnh đất ở trung tâm thủ đô Madrid hiện là nơi tọa lạc của sân Vicente Calderon.

Tài kinh doanh của Kenyon còn giúp Atletico nhân đôi thu nhập từ bản quyền truyền hình: 45 triệu euro tăng tới 90 triệu euro bắt đầu vào cuối mùa này. Nhờ vậy, thu nhập hàng năm của Atletico có thể tăng từ 200 triệu euro lên mức 300 triệu euro trước năm 2020, thời điểm chấm dứt hợp đồng của HLV Diego Simeone. Với nguồn tài chính dồi dào như vậy cùng dự án xây sân mới đầy tham vọng, Atletico rõ ràng đủ sức để thuyết phục HLV Simeone ở lại trước sức cám dỗ từ các “đại gia” của Premier League. Và dĩ nhiên là nếu Atletico làm được điều đó, công đầu phải ghi cho Kenyon.

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close