“Thiếu Messi, Barca chỉ còn biết thoi thóp”

Đây là tuyên bố của người đứng đầu CLB xứ Catalan, Chủ tịch Josep Bartomeu, đồng thời ông khẳng định Messi đã làm thay đổi lịch sử của Barca.

Tuyên bố được đưa ra nhân lễ trao giải Oscar toàn cầu diễn ra ở Dubai mới đây, nơi Lionel messi được tôn vinh. “Tôi thì cho rằng Barca chỉ có thể sống sót được vài tuần nếu không có Messi”, Josep Bartomeu mở đầu phát biểu.

Sau đó, vị chủ tịch của Barca khẳng định “CLB sẽ không thể sống nếu thiếu Messi” và ông nhấn mạnh vai trò của siêu sao người Argentina trong giai đoạn Barca thiết lập thế thống trị bóng đá thế giới. “Messi gắn với lịch sử của Barca. Cậu ấy là 1 trong 3 cầu thủ làm thay đổi lịch sử của CLB”.

Hai người còn lại mà Bartomeu nhắc đến là huyền thoại Johan Cruyff và danh thủ Ronaldinho, tuy nhiên ông đánh giá Messi là người xuất sắc nhất. “Đối với tôi, Messi không chỉ vĩ đại nhất với Barca mà còn cả ở thế giới”.

Thực ra thì Barca từng có một vài giai đoạn thiếu Messi trong 2 tháng, chẳng hạn như đợt anh trở về quê nhà dưỡng thương năm 2013 hay như chính 2 tháng nghỉ chấn thương mùa giải năm nay. Thế nhưng, Bartomeu cho rằng đó là thời điểm Barca gặp nhiều khó khăn và “đội bóng phải gắng gượng chống đỡ với sự thiếu vắng Messi”.

Điều này để thấy rằng, BLĐ Barca vẫn đang coi trọng Messi, đóng chặt khả năng để siêu sao này chuyển đến CLB khác. Đã từng có tin đồn 3 CLB lớn muốn mua Messi, trong đó có Man City.

Đ.T

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech