Thầy cũ tiết lộ Suarez từng bị đuổi cổ vì đá dở

Đang là ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng Luis Suarez từng khởi đầu sự nghiệp rất chật vật. Thậm chí, như cựu danh thủ Ruben Sosa - HLV cũ của Suarez tâm sự, ngôi sao của Barca từng bị… đuổi thẳng cổ vì thi đấu dở tệ.

Không phải một tên tuổi lẫy lừng, nhưng Ruben Sosa cũng có 12 năm chơi bóng ở châu Âu trong màu áo các CLB lớn như Inter, Lazio, Dortmund và cựu tiền đạo này từng ghi 19 bàn/46 lần khoác áo ĐT Uruguay. Sau khi giải nghệ Sosa đảm trách vai trò trợ lý HLV, phụ trách huấn luyện tiền đạo của CLB Nacional, 1 trong 2 đội bóng giàu truyền thống nhất Uruguay. Và tại đó ông từng làm việc với Luis Suarez. “Cậu ấy gia nhập đội bóng từ năm 14 tuổi và ban đầu người ta ấn tượng một phần vì tài năng thì hai phần là những hành động… chẳng giống ai của Suarez”, Sosa tâm sự. “Nhưng phải công nhận cậu nhóc Suarez mà tôi từng hướng dẫn rất chăm chỉ. Suarez luôn miệt mài tập dứt điểm cả bằng hai chân lẫn bằng đầu. Cậu ấy dường như không mệt mỏi và không muốn rời sân tập”.

Suarez từng bị đuổi cổ vì đá giở

Kiên trì khổ luyện là thế, nhưng cá tính ngỗ ngược của chân sút nổi tiếng vì không ít vụ… “cẩu xực” này cũng sớm bộc lộ. Năm 16 tuổi Suarez từng bị đuổi khỏi sân đấu vì… húc đầu vào trọng tài. Và phát ớn bởi hành vi đua đòi nốc rượu mạnh, tiệc tùng thâu đêm của cậu nhóc Suarez, BLĐ Nacional từng dọa đuổi việc. Thậm chí, khi đã chen chân vào đội 1 Nacional, Suarez cũng đối mặt nguy cơ… giải nghệ sớm. “Nacional từng muốn trả cậu ấy về nhà. Lý do là Suarez chẳng ghi nổi bàn nào sau 5 trận đầu tiên. Đó là hồi 2005 và khi ấy Suarez mới 18 tuổi”, Sosa hé lộ trên tờ Efe. “Nhiều HLV đã nói cậu ấy không thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao, không thể ghi bàn khi phung phí 5-6 cơ hội mỗi trận. Nhưng rồi nỗ lực, sự chăm chỉ tập luyện cũng được đền đáp. Khi Suarez ghi bàn đầu tiên, tôi biết rằng nó sẽ “giải thoát” một chân sút cự phách”.

HLV Ruben Sosa
HLV Ruben Sosa

Thực tế, 4 tháng sau màn ra mắt ở đội 1 Nacional, vào tháng 09/2005, Suarez đã ghi bàn đầu tiên cho CLB và góp cả thảy 10 bàn giúp đội bóng VĐ Uruguay mùa 2005/06. Thành tích đó là rất ấn tượng với một cầu thủ 18 tuổi. Nhưng thú vị ở chỗ, đó không phải tấm hộ chiếu đưa Suarez tới thiên đường châu Âu. Được biết, một nhóm tuyển trạch viên của CLB Groningen (Hà Lan) khi đó có mặt ở Uruguay xem giò một cầu thủ trẻ triển vọng khác. Họ vô tình xem Suarez thi đấu, trong trận mà anh kiếm về 1 quả phạt đền rồi thực hiện thành công trước khi ghi 1 bàn tuyệt đẹp khác vào lưới Defensor.

Luis Suarez
Luis Suarez thời còn thi đấu cho Nacional

Chỉ với màn trình diễn đó, Suarez đã được chấm và Groningen móc hầu bao trả 800.000 euro phí chuyển nhượng cho Nacional. Tuy vậy, một lý do khác thôi thúc Suarez tới châu Âu đó là vì muốn được gần gũi… cô bạn gái (hiện là bà xã Sofia Balbi) đã chuyển tới Barcelona. “Đó có thể là vận may của cậu ấy, khi lọt vào mắt những nhà tuyển trạch một cách tình cờ. Nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của Suarez từ khi cậu ấy mới 16-17 tuổi. Giờ hãy nhìn xem, Suarez ghi bàn từ Uruguay tới Hà Lan, Anh và TBN. Anh ấy sẽ còn làm được nhiều điều kỳ diệu nữa”, Sosa tâm sự.

"Tôi nhớ vài lần khi rời trung tâm huấn luyện của Nacional vào buổi tối, tôi vẫn thấy Suarez ở đó, trên sân tập và xếp một hàng dài những quả bóng ở nhiều góc độ để tập sút cầu môn. Suarez chưa bao giờ thỏa mãn với chính mình”. - Sosa tiết lộ.

Lương Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech