Bị loại là tốt cho Arsenal

5 mùa Champions League liên tiếp gần đây Arsenal đều dừng chân ở vòng 1/8 và mùa này nếu có vượt qua vòng bảng thì chắc gì thầy trò Arsene Wenger sẽ có thể tiến sâu hơn? Vậy thì, dừng chân sớm cũng là kịch bản tốt cho họ ở Premier League.

Kể từ mùa 2009/10 sau khi loại Porto ở vòng 1/8 và bị Barca cho dừng chân ở tứ kết, Arsenal của Wenger chưa có thêm lần nào bước qua được vòng 16 đội. Mùa 2013/14, họ được xem là có phong độ tốt nhất, như tại Premier League từng dẫn đầu BXH liên tục từ vòng 5 đến vòng 24, nhưng chung cuộc họ vẫn bị Bayern Munich loại khỏi vòng 1/8 Champions League.

Đó là bài học gần nhất với Arsenal, bởi chẳng phải chính sau cú gục ngã trước “Hùm xám” thì đoàn quân dưới tay Wenger liên tục sa sút ở Premier League. Đầu tiên là họ thảm bại 1-5 trước Liverpool, kế đến để hòa Man Utd 0-0 rồi thua Stoke 0-1. Tính ra, trong 14 vòng cuối cùng của mùa bóng, Arsenal để mất điểm trong 7 trận, nghĩa là ngang bằng số trận mất điểm của họ ở 24 vòng trước đó. Không khó để giải thích, lực lượng của Arsenal những năm qua chưa khi nào được coi là dồi dào để đủ sức chinh chiến nhiều mặt trận. Những chấn thương - con số lên đến gần 1.000 ca theo thống kê từ năm 2002 đến nay (chính xác là 967) - đã không cho phép Wenger và các học trò đảm bảo được sự ổn định xuyên suốt mùa giải. Và với bất cứ đội bóng nào, khi số ca nhập viện trung bình cứ mỗi tháng là 6 người thì vô địch cùng lúc cả giải VĐQG lẫn Champions League là giấc mơ xa vời.

Chính vì thế, thảm bại trước Bayern vừa qua, đồng nghĩa cánh cửa đi tiếp trở nên rất hẹp, không còn là bất ngờ với Arsenal nữa mà chỉ có một sự chia sẻ, rằng việc sớm chia tay Champions League sẽ tốt hơn cho Wenger và các học trò ở Premier League. Thậm chí, nếu Arsenal có được suất dự Europa League (thứ 3 trên BXH ở vòng bảng Champions League) thì họ cũng nên từ bỏ dứt khoát sân khấu này. Bởi suy cho cùng, sự có mặt ở Europa League và chặng đường tiến sâu hơn ở Champions League (nếu có xảy ra với Arsenal) thì nó cũng không giúp CLB thu bội tài chính. Hướng đến giải VĐQG, với khát vọng đoạt chức vô địch, hay ít nhất có mặt trong Top 4, đủ giúp The Gunners kiếm bộn tiền mà vẫn được dự sân chơi số 1 châu Âu năm sau.

Những mục tiêu đó đang ở ngay trước mắt khi mà thời điểm này Arsenal có được sự hưng phấn lạ kỳ ở Premier League. Họ mới thắng liền cả 4 vòng, thiếu một chút may mắn nữa là soán được ngôi đầu của Man City. Cục diện đầu bảng đang được phân định rõ ràng, nơi sức ép cho Arsenal từ phía dưới là không nhiều, và theo đà đó họ có cơ hội để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau nhiều năm. Tuy nhiên, lúc này cần phải có cái đầu tỉnh táo của Wenger và mỗi quyết định của ông sẽ là sự thay đổi số phận cho đội bóng.

ĐĂNG TÚ

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Las Palmas 2 - 0 Real Sociedad
FT Hannover 96 1 - 3 Hertha BSC
FT Sparta Praha 1 - 1 Schalke 04
FT Tottenham... 2 - 1 Anderlecht
FT Rosenborg 0 - 2 Lazio
FT Olympique... 1 - 0 Sporting Braga
FT Dinamo Minsk 1 - 2 Villarreal
FT Napoli 5 - 0 Midtjylland
FT Rubin Kazan' 0 - 1 Liverpool
FT Ajax 0 - 0 Fenerbahçe
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech