nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Chuyên gia bóng đá Anh: Chelsea thua là do Courtois

Theo phân tích của các cựu danh thủ, Thibaut Courtois mắc lỗi trong tình huống Edinson Cavani ghi bàn quyết định ở đợt trận Champions League sáng nay.

Cựu trung vệ Tuyển Anh,  Rio Ferdinand đã đặt câu hỏi về trách nhiệm của thủ môn Thibaut Courtois (Chelsea) trong pha ghi bàn quyết định chiến thắng cho PSG của Edinson Cavani vào cuối trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Pháp. Từ đường chuyền tuyệt vời của Angel di Maria loại bỏ hàng thủ đội khách, tiền đạo Uruguay thoát xuống đối mặt với Courtois đang xông ra trước lúc tung cú sút từ góc hẹp đưa bóng vào lưới.

Tuy đánh giá cao khả năng di chuyển thông minh của Cavani, Ferdinand vẫn tin rằng chân sút này lẽ ra chưa hẳn ghi bàn nếu Courtois đủ tỉnh táo để đứng tại chỗ và bịt kín góc sút. Ferdinand phân tích: “Cavani di chuyển thật tuyệt vời. Đường chuyền của Di Maria cũng rất xuất sắc. Tuy nhiên, tôi cho rằng chúng ta cần xem xét quyết định của thủ môn có chuẩn hay không. Courtois xem ra đã bị hút theo Cavani nên không chú ý rằng bóng trôi ngày càng xa khung thành. Do đó, anh ta băng ra theo chủ quan khi trong lòng đang hò hét ‘tiếp theo, cậu phải sút rồi’. Nhưng nếu Courtois trụ lại, Cavani có lẽ buộc phải cần có 1 chạm và điều đó đủ để các hậu vệ kịp lui về và chí ít là gây đôi chút khó khăn cho cậu ta”.

Bình luận viên Glen Hoddle – cựu HLV Tuyển Anh và Chelsea cũng tán thành quan điểm này khi cho biết: “Tôi không tin rằng Cavani có thể sút ngay. Bởi đấy là góc sút cực hẹp và bóng lại ở xa thủ môn. Trong tình huống đó, bất cứ thủ môn nào cũng đều có thể cản được chứ đứng nói Courtois. Nếu Courtois trụ lại trước khung thành để duy trì góc sút hẹp gây khó khăn cho Cavani, Cavani có lẽ đã không sút. Và nếu Courtois làm như vậy, cậu ấy đã tạo được khoảng cách an toàn để cản phá”.

MINH CHÂU

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech