nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

PSG 2-1 Chelsea: Cavani mang về lợi thế cho PSG

Cavani vào sân từ ghế dự bị ở những phút cuối và ngay lập tức lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG trước Chelsea trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Ghi bàn:

PSG: Ibrahimovic 39', Cavani 78'

Chelsea: Mikel 45'

Bước vào trận đấu có tính chất quan trọng này, HLV Laurent Blanc có đến 6 sự thay đổi so với trận gặp Lille tại Ligue 1 hồi cuối tuần qua với sự trở lại của những trụ cột như đội trưởng Thiago Silva, Ibrahimovic hay Verratti. Trong khi đó, chấn thương của Terry và Zouma buộc HLV Guus Hiddink phải có sự kết hợp Ivanovic - Cahill ở trung tâm hàng phòng ngự. Nơi tuyến đầu, Hazard và Willian sẽ hỗ trợ cho người đá cao nhất là Diego Costa.

PSG - Chelsea

Được chơi trên sân nhà, không bất ngờ khi PSG đẩy cao tốc độ trận đấu từ những phút đầu tiên. Với lối chơi nhuần nhuyễn cùng khả năng làm chủ trái bóng rất tốt của các nhân tố ở đẳng cấp cao, đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận và đẩy Chelsea về phần sân nhà. Đại diện nước Anh cũng chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhường đất cho đối thủ.

Đối đầu với một đội bóng lựa chọn lối đá phòng ngự và lại được tổ chức cự ly đội hình rất tốt, PSG đã rất khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận với khung thành của thủ môn Thibaut Courtois. Bàn thắng đến với họ trong 45 phút đầu tiên cũng rất may mắn khi cú đá phạt căng của Ibrahimovic chạm chân của Mikel đổi hướng khiến Courtois phải chịu bó tay. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ chủ nhà không kéo dài được lâu. Rình rập chờ đợi thời cơ từ những pha phản công và tình huống dàn xếp cố định, Chelsea đã có được bàn gỡ ngay trước khi hiệp 1 khép lại với pha "lập công chuộc tội" của Mikel.

Những diễn biến trong hiệp thi đấu thứ hai cũng không có nhiều sự đổi khác, khi một bên vẫn miệt mài tấn công còn một bên vẫn chỉ chăm chăm lo phòng ngự. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi tiền đạo người Uruguay, Edinson Cavani được tung vào sân. Ngay ở những lần chạm bóng đầu tiên, Cavani đã có pha di chuyển thông minh thoát khỏi sự đeo bám của Cahill để đón đường chuyền rất vừa tầm của Di Maria trước khi dứt điểm tinh tế qua hai chân Courtois nâng tỷ số lên 2-1. Có bàn thắng dẫn trước nhưng HLV Laurent Blanc vẫn quyết định tung vào sân Rabiot và Pastore, những người có thiên hướng tấn công nhằm tìm kiếm thêm lợi thế trước trận lượt về. Nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà PSG trong thời gian còn lại của trận đấu không giúp họ có thêm được bàn thắng nào.

Edinson Cavani

Nhìn chung, kết quả này đã phản ánh đúng những gì mà hai đội đã thể hiện. PSG dù áp đảo về thời lượng bóng lăn nhưng không quá vượt trội về mặt thế trận và chỉ có thể giải quyết trận đấu nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân. Trong khi Chelsea dù để thủng lưới 2 bàn nhưng cũng đã có 1 bàn làm "lưng vốn" cho trận lượt về và với họ, điều đó có thể coi là tạm hài lòng. Lẽ ra Chelsea đã có thể đưa trận đấu rẽ theo một chiều hướng khác nếu những cú dứt điểm ngon ăn trước đó của Costa hay Oscar không bị thủ thành Kevin Trapp và xà ngang từ chối.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Benfica cũng tận dụng ưu thế sân nhà để giành chiến thắng trước Zenit St Peterburg với pha lập công duy nhất của tiền đạo Jonas.

Đội hình thi đấu: 

PSG (4-3-2-1): Trapp; Marquinhos, Thiago Silva, Luiz, Maxwell; Verratti (Rabiot 81'), Thiago Motta, Matuidi (Pastore 81'); Di Maria, Lucas Moura (Cavani 74'); Ibrahimovic. 

Chelsea (4-1-4-1): Courtois; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Baba; Mikel; Pedro, Willian, Fabregas, Hazard (Oscar 71'); Costa.

Hoa Vinh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech