Đội tuyển Anh: Quá trẻ để hy vọng?

Ở một số môn thể thao, những trận đấu giao hữu kiểu như giữa Anh và Pháp có thể gọi là một trận đấu biểu diễn.

Sau cùng thì họ không thi đấu ở một giải nào hay vì một danh hiệu nào. Hay nói đơn giản, 90 phút tại Wembley chẳng có ý nghĩa gì cả.

Ngoại trừ trận đấu đó diễn ra trong một buổi tối mà những điều tưởng không có ý nghĩa gì đó trở nên đặc biệt hơn tất cả. Đặc biệt hơn vì chẳng ai nhớ rằng Wayne Rooney đã ghi bàn thắng 51 cho đội tuyển Anh, cầu thủ trẻ Dele Alli có một màn trình diễn xuất sắc cùng bàn thắng đầu tiên ở một trận đấu quốc tế và quan trọng hơn, Pháp lại thua tại Wembley.

Nói vậy bởi chỉ 4 ngày trước, đội bóng của Didier Deschamps đã đánh bại Đức, trong khi Anh gục ngã tại Tây Ban Nha. Nói vậy bởi Roy Hodgson đã tung vào sân đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong 47 trận đấu của ông và tin được không, họ thắng một đội hình có những Raphael Varane, Morgan Schneiderlin, Yohan Cabaye, Blaise Matuidi, Paul Pogba, Olivier Giroud hay Antoine Griezmann?

Không phủ nhận Hodgson chẳng e ngại trao cho các cầu thủ trẻ những cơ hội mới, đặc biệt khi đội tuyển Anh giờ không còn các trụ cột như Frank Lampard, Steven Gerrard, Ashley Cole… nhưng việc đưa ra sân đội hình có độ tuổi trung bình là 24 năm và 113 ngày và thắng Pháp không có nghĩa là trong 7 tháng nữa, đội hình này sẽ đạt độ chín để có thể đưa họ tiến xa ở Euro 2016.

tamsu

Vì sau cùng, đừng nói gì đến đẳng cấp, kinh nghiệm mà chắc chắn đội hình có tuổi đời trung bình là 24 năm 113 ngày kia của Hodgson kém xa đội hình của Deschamps, đây là một đêm mà mọi khía cạnh thường có của một trận đấu như kết quả, chiến thuật, phong độ đều chỉ là thứ yếu.

Và những gì quan trọng nhất thì đã xảy ra từ trước khi trận đấu bắt đầu, để rồi 4 ngày sau hàng loạt vụ tấn công lấy đi sinh mạng của 129 người và làm rung chuyển Paris, và chỉ hơn một giờ sau khi những lời đe dọa khác đã khiến các trận đấu giữa Bỉ -Tây Ban Nha, Đức - Hà Lan bị hủy bỏ, 44 cầu thủ bước ra từ đường hầm và đồng loạt tiến vào sân. Không phải là 22 cầu thủ như thường thấy mà là tay trong tay, vai kề vai, họ đứng cạnh bên nhau.

Vào một buổi tối khác, những hình ảnh như vậy hiếm khi xuất hiện bởi đơngiản là ở Wembley, có nhiều điều đáng nói hơn thế. Rằng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Rằng thế giới cần sự đoàn kết dân tộc. Rằng tất cả phải trở nên thân thiện.

Vì thế, ai đó có thể được tha thứ nếu như họ có quên mất rằng, Alli đã có một cú sút xa rất đẹp mắt để mở tỷ số và Rooney đã có bàn thắng thứ 51 để kéo dài kỷ lục ghi bàn của mình.

MẠNH HÀO

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Deportivo 2 - 0 Celta Vigo
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Willem II 2 - 2 PSV
FT De Graafschap 1 - 2 Groningen
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Espanyol 2 - 0 Málaga
FT Elche 0 - 1 Deportivo...
FT Monaco 1 - 0 Nantes
FT Guingamp 2 - 0 Toulouse
FT Troyes 1 - 1 Lille
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech