El Clasico: "Kinh" thì nhiều nhưng "Điển" chỉ có ở Bernanbeu

Lịch sử El Clasico đã chứng kiến biết bao trận thư hùng "kinh hồn bạt vía", thế nhưng chỉ một vài trận trong số đó có thể trở thành "điển tích" với sức ảnh hưởng lớn đến hành trình thăng trầm của cả Real Madrid lẫn Barcelona trong 10 năm qua. Và thật tình cờ khi những trận đấu ấy đều diễn ra trên sân Bernanbeu.

Real Madrid 1-2 Barcelona (25/4/2004)

Đây là trận El Clasico của một Barcelona đang trong giai đoạn “thai nghén” dưới bàn tay của Frank Rijkaard, trong khi Real Madrid đang “ủ bệnh” những rắc rối của chế độ Galácticos 1.0. Ở trận này, đội bóng xứ Catalan thậm chí còn được được Valencia treo doping tiền để cầm chân Real Madrid trên cuộc đua danh hiệu La Liga. Tâm điểm của cuộc đối đầu, được giới truyền thông khi ấy xoáy sâu vào Edgar Davids xù xì gai góc đúng chất vật cản bên phía Barca và David Beckham hào hoa bóng bẩy của giải Ngân hà Real.

Kết thúc mùa giải ấy Barcelona đưa về những Deco, Eto’o, Giuly…để bắt đầu hành trình vinh quang nhất của mình dưới thời Frank Rijkaard. Còn Real Madrid thì nhận thấy hồi chuông báo hiệu ngày tàn của chế độ Galácticos 1.0

Real Madrid 0-3 Barcelona (19/11/2005)

Gần 2 năm sau, những hạt giống được “thai nghén” của Barca đã nảy nở rực rỡ khi Ronaldinho trong một đêm sáng chói đã một tay che mờ cả giải Ngân hà của kền kền trắng và khiến chính những khán giả ở Bernanbeu phải đứng dậy vỗ tay vì màn trình diễn siêu hạng của mình. Qua đó, xác lập vị thế đỉnh cao của Barcelona dưới thời Frank Rijkaard và đưa Real Madrid đến quyết định “thủ tiêu” chế độ Galácticos 1.0 sau khi mùa giải này kết thúc.

Real Madrid 4-1 Barcelona (7/5/2008)

Thời thế sinh anh hùng, rồi anh hùng lại gục ngã bởi thời thế. Người hùng Frank Rijkaard và Ronaldinho năm nào cuối cùng lại gục ngã tại chính Bernanbeu, trong một trận thua tan nát của Barcelona ở ngày mà họ phải đứng xếp hàng để tôn vinh tân vương Real Madrid. Mùa giải 2007/08 đó, cả Frank Rijkaard lẫn Ronaldinho đều phải khăn gói rời đất Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, khi cánh cửa này đóng lại, một cánh cửa khác mở ra. Sau đó, Pep Guardiola kế nhiệm, Messi tiếp quản số 10 ở Camp Nou và phần còn lại chính là lịch sử.

Real Madrid 0-2 Barcelona (27/4/2011)

Đỉnh cao của kỉ nguyên Pep Guardiola với Barcelona có lẽ không nằm ở 2 lần họ đánh bại Manchester United để lên đỉnh châu Âu mà lần đánh bại Real Madrid ở bán kết lượt đi Champions League 2010/11 mới là trận đấu đáng nhớ nhất. Khi ấy, Real Madrid đang đầu tư mạnh mẽ cả trên phương diện đội hình lẫn trên ghế chỉ đạo với sự xuất hiện của Người đặc biệt Jose Mourinho.

Nhưng Barcelona với “bảo bối” tiki-taka của mình cùng một Lionel Messi rực sáng đã làm lu mờ Bernanbeu bằng hai bàn thắng siêu hạng, góp phần đưa Barcelona đến vinh quang và khép lại triều đại Pep Guardiola bằng một cái kết đẹp.

Real Madrid 3-1 Barcelona (25/10/2014)

Sau mùa giải 2013/2014 mà Barcelona tay trắng còn Real Madrid giành “Decima”, người ta lại được chứng kiến một trận El Clasico mà ưu thế nghiêng hẳn về phía đội bóng Hoàng gia. Bất chấp bàn mở tỉ số ngay phút đầu của Neymar, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội quật lại 3 bàn khá dễ dàng và đặc biệt, hôm ấy bộ đôi Luka Modric, Toni Kross thực sự là những ông chủ tuyến giữa.

Những tưởng đây sẽ là cột mốc đánh dấu ngày tàn cho đế chế Barca, chuyển sang kỉ nguyên của Real, thì rốt cuộc mọi thứ lại diễn ra ngược lại. Real Madrid một lần nữa “chịu khổ” vì chính sách Galacticos, trong khi Barcelona giải quyết vấn đề nội bộ, làm mới công thức chiến thắng và đến giờ vẫn ngự trị thế giới bóng đá.

Bảo Long

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech