Mua nhà của Vidic, Guardiola thành hàng xóm của Sir Alex

Tới Man City, Pep Guardiola sẽ ở đâu, các cháu học trường nào? Giờ thì chiến lược gia người Catalan có thể thở phào nhẹ nhõm, vì những vấn đề trên đã được bà vợ đảm đang Cristina Serra cùng hai cộng sự thân thiết Txiki Begiristain và Ferran Soriano lo liệu đâu vào đấy hết rồi…

Chốt “trường điểm” cho các cháu

Pep Guardiola đã giành đủ vinh quang trên sân cỏ, với ông thầy này giờ đây, gia đình mới là ưu tiên số 1 chứ không phải bóng đá. Vậy nên mỗi khi quyết định chuyển đến nơi nào đó cầm quân, Pep đặc biệt quan tâm đến nhà cửa tiện nghi cho vợ con và môi trường giáo dục chất lượng, bởi 3 cháu nhà ông là Marius (13 tuổi), Maria (11) và Valentina (7) vẫn đang ở tuổi ăn, tuổi học.

Hiểu Pep Guardiola không ai hơn được Txiki Begiristain và Ferran Soriano - những cộng sự cũ của chiến lược gia 45 tuổi người TBN từ thời còn làm ở Barcelona, nay là những quan chức rất quan trọng trong BLĐ Man City. Giới truyền thông TBN cho rằng, sở dĩ Man City qua mặt Man UtdChelsea trong cuộc đua giành chữ ký của Pep là nhờ Giám đốc thể thao Begiristain và Giám đốc điều hành Soriano hiểu được Pep muốn gì: nhà ở và trường học, chứ tiền thì đội nào chả sẵn.

Guardiola trở thành hàng xóm của Sir Alex

Ngày 30/01 vừa qua, bà Cristina Serra bất ngờ xuất hiện tại St Bede’s College – một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất nước Anh về chất lượng giáo dục ở trung tâm Manchester. Đi cùng với bà Cristina là bà Mara Armendaritz, phu nhân của GĐTT Man City Txiki Begiristain. Sau vài giờ thăm thú và tìm hiểu ở St Bede’s, bà vợ của Pep Guardiola rất ưng ngôi trường này. Starsport tiết lộ, St Bede’s hiện có khoảng 40 học viên trẻ của trung tâm đào tạo Man City đang theo học và mùa Hè tới khi đến Anh, các cháu nhà Guardiola sẽ được phu nhân của ông Begiristain “lo liệu” thủ tục nhập học tại ngôi trường này. 

Trong khuôn viên trường St Bede’s có một nhà thở nhỏ nhưng rất linh thiêng. Trước trận đấu có tính chất quyết định đến chức vô địch Premier League mùa giải 2011/12 của Man City với QPR, HLV Roberto Mancini đã cầu nguyện ở nhà thờ này…

Hàng xóm… không ồn ào

Nếu như bà vợ của Giám đốc thể thao Begiristain đã lo được cho ba cháu nhà Guardiola vào “trường điểm” St Bede’s thì người của Giám đốc điều hành Soriano lại tìm được cho bà Cristina Serra một căn nhà theo đúng tiêu chí của bà và Pep nằm ở thị trấn Wilmslow, hạt Cheshire.

Người vui nhất khi Pep Guardiola chọn được nhà là… Nemanja Vidić, bởi đây chính là căn nhà của cựu ngôi sao Man Utd. Theo báo chí Anh, cựu trung vệ người Serbia đã ủy quyền cho một công ty môi giới bất động sản ở Cheshire rao bán căn biệt thự này với giá 2,5 triệu bảng từ khi rời Old Trafford năm 2014 nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có khách khứa hỏi mua.

Guardiola trở thành hàng xóm của Sir Alex
Căn nhà của Vidic ở Wilmslow

Căn nhà của Vidic có tới 5 phòng ngủ, một tầng hầm cùng nhiều phòng tiện ích khác như gym, xem phim, nghe nhạc… và đằng sau là khu vườn rộng lớn được các tay cò đất giới thiệu là “Park House”. Từ nhà Vidic đến trung tâm thị trấn đi bộ mất 5 phút và chỉ đi bộ khoảng 2 phút là đến nhà của… Alex Ferguson.

Vậy là bắt đầu từ mùa giải tới, Pep Guardiola và Alex Ferguson sẽ trở thành những hàng xóm của nhau? Một nguồn tin thân Etihad tiết lộ với Starsport: “Cristina đã chọn xong trường học cho các con của mình, cô ấy cũng đã nhắm tới căn nhà ở thị trấn Wilmslow”.

Gần nhà Alex Ferguson ở Wilmslow còn có căn biệt thự của tiền đạo số 1 của Man City là Sergio Aguero. Ngôi sao Argentina tới thị trấn này sinh sống từ khi gia nhập Man Xanh.

Khi nói về chính sách chuyển nhượng của Man City, Sir Alex từng lên tiếng ví von họ là những vị “hàng xóm ồn ào”. Nhưng bên ngoài cuộc sống, các sao Man City dường như sống… ít ồn ào hơn so với các ngôi sao Man Utd. Trong cuốn tự truyện “Born To Rise - My Story”, Aguero cho biết: “Tôi sống ở Wilmslow, gần làng Alderley Edge, nơi có nhiều cầu thủ định cư. Mỗi khi vô tình gặp các cầu thủ Man Utd, tôi luôn làm ngơ, vờ như không nhìn thấy họ. Tôi không muốn nói chuyện hay giao lưu với họ, đơn giản là tôi không thích họ”.

Tân Phong

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech