Guardiola và Messi không hẹn mà gặp ở… Man City

Viễn cảnh Pep Guardiola ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng Man City, thay cho Manuel Pellegrini, ở mùa giải tới một lần nữa được “xác nhận”. Lần này truyền thông từ chính TBN đã lên tiếng.

Cụ thể, theo Đài phát thanh Cadena COPE, Pep Guardiola đã “xác định rõ tương lai” sau mùa giải này.

Pep đã nghĩ về Man City?
Pep đã nghĩ về Man City?

“Pep đã quyết định về sự thay đổi công việc. Ông ấy sẽ kết thúc công việc hiện tại ở Đức sau mùa bóng này, chấm dứt 3 năm làm việc ở đây, và sẽ chuyển tới Anh để thỏa mong muốn được làm việc trong môi trường Premier League”, nguồn tin từ TBN phát đi.

Được biết, hôm qua, nhật báo thể thao hàng đầu TBN, tờ Mundo (vốn được xem như “sân sau” của Barcelona) cũng đã hé lộ rằng “Pep đã ký điều khoản ghi nhớ với Man City”, ngay sau khi đội bóng Anh thua 0-1 trên sân Juventus qua đó đánh mất ngôi đầu bảng đấu tại Champions League.

Hiện Pep Guardiola chỉ còn hơn 6 tháng hợp đồng với Bayern và trước đó “Hùm xám” từng tuyên bố sẽ giải quyết dứt điểm việc đàm phán với Pep trước thềm Giáng sinh tới đây.

Đương nhiên Bayern muốn gia hạn HĐ, nhưng có vẻ sự kiên nhẫn của đội bóng Đức ngày càng vơi dần khi Pep vẫn hờ hững, mà minh chứng là trong tuyên bố mới nhất trước truyền thông, Chủ tịch Rummenigge nói thẳng rằng: “Không ai không thể thay thế. Các cầu thủ đến rồi đi và những HLV cũng thế!”.

Có thể hiểu, ẩn ý sau tuyên bố trên đó là Bayern sẵn sàng chấp nhận việc Pep ra đi sau mùa này và nếu đúng như báo giới từng dự báo, “Hùm xám” cũng chẳng lo với phương án thay thế lý tưởng Carlo Ancelotti. Có chăng, Man City sẽ được thỏa ước mong có Pep trên băng ghế chỉ đạo.

Song song với tín hiệu Pep Guardiola đang tiến gần tới sân Etihad, khả năng học trò cưng của Pep ở Barca, siêu sao Lionel Messi chuyển tới Man City một lần nữa được “đào xới”.

Messi và Yaya Toure sẽ là đồng đội mùa tới?
Messi và Yaya Toure sẽ là đồng đội mùa tới?

Báo giới Anh hôm qua đã đồn ầm lên rằng đại diện của Messi đã tiếp xúc với Man City. Và lời đề nghị của Man Xanh quá đỗi hậu hĩnh, mức lương lên tới 800.000 bảng/tuần, cao gấp 1,6 lần so với con số 500.000 bảng/tuần Messi đang hưởng trong bản hợp đồng còn 2 năm rưỡi với Barca. Đặt sang một bên khía cạnh tiền bạc, rõ ràng, khi Pep trở thành HLV trưởng Man City, cơ hội để đội bóng Anh lôi kéo Messi khả thi hơn nhiều.

Và sau cùng không thể quên thực tế là ở chính Barca, chưa bao giờ vai trò, tầm ảnh hưởng của Messi xuống thấp như hiện tại, khi bộ đôi Neymar - Suarez bùng nổ dữ dội. Vậy thì tại sao không thể đặt cược cho khả năng Pep - Messi sẽ lại ôm nhau thắm thiết trên cùng chiến tuyến Etihad trong tương lai gần?

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech