Arsenal: Hàng công đang “khỏe mạnh”

Mùa Hè vừa qua, HLV Arsene Wenger nói rằng ông không cần phải chi tiêu lớn để cạnh tranh chức vô địch. Điều này đã phần nào đúng đối với hàng tấn công của Arsenal.

Chấn thương đã ngăn cản Danny Welbeck ra sân, nhưng với các tiền đạo còn lại, “Giáo sư” đều có thể xoa tay hài lòng khi khai thác được tối đa tiềm năng của họ. Olivier Giroud đang trải qua mùa giải bùng nổ nhất kể từ ngày đến Emirates, Alexis Sanchez ghi được 6 bàn trước khi bị chấn thương, Joel Campbell và Theo Walcott cũng chứng tỏ không phải kẻ vô dụng.

Bất kỳ đội bóng nào muốn đăng quang đều cần có một chân sút nổi trội. Giroud là một người như vậy cho arsenal, cũng giống như Thierry Henry ở mùa giải vô địch 2003/04. Tiền đạo người Pháp vừa ghi bàn thắng thứ 10 ở giải Ngoại hạng mùa này, bàn thứ 15 từ đầu mùa, trong đó đóng góp 6 pha lập công ở 4 lần ra sân vừa qua.

Thế nhưng, sẽ là chưa đủ nếu Arsenal chỉ biết dựa vào Giroud. Điều này Wenger không phải lo ngại bởi Sanchez chuẩn bị trở lại vào dịp đầu năm mới, Welbeck chờ thêm khoảng hơn 1 tháng nữa. Quan trọng hơn, Giroud đang có sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội để tăng thêm hiệu suất cho hàng công. Campbell trở nên hữu ích hơn trước khi được đem cho mượn. Walcott cuối cùng đã ghi được bàn thắng vào lưới một đối thủ trong nhóm Big Four kể từ tháng 9/2013. Sự kiên nhẫn đối với một cầu thủ luôn bị cản trở bởi chấn thương ít nhất không hoàn toàn vô nghĩa.

Arsenal đang có nhiều bàn thắng thứ ba sau 17 vòng, Giroud cũng không cô đơn khi 6 cầu thủ khác ghi bàn trong 7 vòng gần đây ở giải Ngoại hạng. Một hàng công “khỏe mạnh” là điều mà Wenger mong đợi để phục vụ cho tham vọng cạnh tranh chức vô địch.

Xuân Hoàng

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close