Arsenal và cơ hội 12 năm có một

Một chiến thắng có giá trị lớn như trước Man City luôn tạo cho người hâm mộ Arsenal một niềm tin rằng, họ có thể kết thúc cơn hạn hán danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng đã kéo dài từ năm 2004 đến nay.

Rất nhiều ý kiến khẳng định Arsenal đang đứng trước cơ hội tốt nhất trong vòng một thập kỷ qua để giành chức vô địch. Kể từ sau mùa giải bất khả chiến bại, “Pháo thủ” đã chịu đựng nhiều năm đau khổ, nhưng các bằng chứng ở mùa giải này cho thấy, họ cuối cùng có thể chấm dứt sự chờ đợi. Trong vòng 10 năm qua, đây là lần thứ ba Arsenal xếp ở một trong hai vị trí dẫn đầu sau 17 vòng đấu. Cũng kể từ mùa 2003/04 đến nay, mới có một lần thầy trò Wenger giành nhiều hơn 36 điểm như bây giờ, đó là 40 điểm ở mùa 2007/08 và đứng thứ ba chung cuộc.

Trong một mùa giải mà Leicester trở thành hiện tượng bất ngờ nhất, Arsenal có thể mỉm cười khi tất cả các đối thủ cạnh tranh chính đều sa sút nghiêm trọng. Màn gục ngã tại Emirates đã là thất bại thứ năm của Man City trong mùa giải này và thống kê cho thấy không có đội bóng nào vô địch giải Ngoại hạng nếu để thua 5 trận trước Giáng sinh. Man Utd vừa tụt xuống vị trí thứ năm, kém Arsenal 7 điểm, đến nay vẫn chìm trong khó khăn dưới thời HLV Louis van Gaal. Trong khi đó, thật khó tin rằng Chelsea có thể san lấp được khoảng cách 18 điểm hiện nay so với “Pháo thủ” sau cuộc thay ngựa giữa dòng trên băng ghế huấn luyện.

Arsenal đã có 9 điểm nhiều hơn so với chính mình vào cùng kỳ mùa trước - thời điểm họ kém đội dẫn đầu Chelsea tới 15 điểm. Họ toàn thắng 4 trận gần đây, trong đó giành vé vào vòng knock-out Champions League một cách ngoạn mục, bất chấp cuộc khủng hoảng chấn thương. Bước tiến này cho thấy quá trình trưởng thành mạnh mẽ của các cầu thủ thành London cũng như củng cố niềm tin vào khả năng thành công. Niềm tin đó được tăng lên đáng kể khi Arsenal đã lần lượt đánh bại các đối thủ cạnh tranh chính như Man Utd, Man City. Cũng không quên rằng “Pháo thủ” là đội duy nhất trong số các ông lớn từng khuất phục được đội đầu bảng Leicester (5-2).

Lịch thi đấu sắp tới cho thấy Arsenal sẽ trải qua những màn thử sức vô cùng khó khăn, đặc biệt là phải làm khách Liverpool, Man Utd, Tottenham, Everton, đồng thời đụng độ Barcelona tại Champions League. Thế nhưng, một khi đã giành được 16/18 điểm trước các đội trong Top 7 mùa này, “Pháo thủ” có đủ sức mạnh về tinh thần lẫn chất lượng chuyên môn để đi đến cuối con đường của mình.

Nếu cho rằng Arsenal đang nắm trong tay cơ hội tốt nhất để đăng quang thì họ cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân mình một khi lãng phí nó.

Hoàng Long

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech