HLV Miura làm "công tác tư tưởng" cho các học trò

Trong buổi gặp gỡ tại phòng riêng, HLV Miura đã nghe từng cầu thủ chia sẻ những câu chuyên cá nhân, sau đó ông cũng đưa ra nhiều định hướng đối với các học trò.

Trong đó, HLV Miura đặc biệt lưu ý và yêu cầu các cầu thủ tập trung cho sân chơi lớn đầu tiên của sự nghiệp là VCK U.23 châu Á.

“Các bạn phải xác định đá bóng cho chính bản thân mình, vì đó là cái nghề của mình. Không ai giúp bạn, nếu như bạn không cố gắng. Có thể tôi hay bất kỳ người nào dẫn dắt thì nhiệm vụ đầu tiên của các bạn vẫn phải là đá bóng vì chính mình, sau sẽ có những thành tích và quyền lợi, vinh quang…”, HLV Miura tâm sự riêng với các học trò, trước khi bước vào giải đấu.

Đá bóng vì ai

Theo chia sẻ của một số cầu thủ, dù thời gian trò chuyện diễn ra không quá lâu nhưng ít nhất, HLV Miura đã giúp họ có thêm nhiều góc nhìn về nghề và xác định được tương lai cũng như tâm lý thoải mái trước khi vào giải.

“Thầy Miura là con người rất chuyên nghiệp và nghiêm khắc trong công việc, đặc biệt là trên sân tập cũng như thi đấu nhưng khi sinh hoạt hay tiếp xúc bên ngoài, đó là một con người đáng kính, hiểu biết và dễ gần. Đặc biệt tôi rất khâm phục cách làm tâm lý của thầy Miura trước khi vào giải, chỉ cần một câu chuyện nhỏ nhưng cách giải quyết và đặt vấn đề đã giúp tôi giải tỏa, và tôi cũng như nhiều đồng đội có cảm giác muốn ra sân để thể hiện mình ở ngay thời điểm đó”, một học trò của HLV Miura chia sẻ.

Với những đối thủ được đánh giá mạnh hơn thầy trò HLV Miura rất nhiều như U.23 Jordan, U.23 Australia và U.23 UAE, việc nhà cầm quân người Nhật có những liệu pháp tâm lý cho các cầu thủ trẻ trước giải đấu là điều cần thiết để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu tứ kết.

Lịch truyền hình trực tiếp tại VCK U.23 châu Á 2016:

Lịch truyền hình trực tiếp tại VCK U.23 châu Á 2016:

TRÚC AN

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close