U.23 VN trước giờ G: “Chìa khoá” Công Phượng

Ngay cả khi 6 trận đấu giao hữu gần đây không ghi bàn, Công Phượng vẫn là cái tên được HLV Miura kỳ vọng nhiều nhất của U.23 VN tại VCK U.23 châu Á. Chân sút của HA.GL là trường hợp đặc biệt và dưới thời của ông thầy người Nhật, tiền đạo này thực sự là thứ vũ khí nguy hiểm.

6 trận tịt ngòi & Sự bình thản của ông Miura

Chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, U.23 VN có tất cả 6 trận đấu tập với các đối thủ khác nhau gồm JFL Selection (2 trận), Cerezo Osaka, B.Bình Dương, U.23 Yemen và chốt lại bằng cuộc chạm trán với U.23 Nhật Bản. Nếu nhìn vào số bàn thua (12), bàn thắng ghi được (4) sau 6 trận giao hữu, có thể nói sau những gì đã thể hiện thì hàng công của U.23 VN đang được xem là có vấn đề, khi thi đấu chưa đúng như kỳ vọng.

U.23 VN: “Chìa khoá” Công Phượng

Trong 4 bàn thắng của U.23 VN, chỉ có 2 pha lập công thuộc về các tiền đạo là Văn Toàn, Tuấn Tài còn lại là của hậu vệ Mạnh Hùng và tiền vệ Đức Huy. Nếu coi những bàn thắng là thước đo chính xác nhất đánh giá năng lực, phong độ của một tiền đạo thì rõ ràng việc Công Phượng, ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công, vẫn chưa thể một lần “nổ súng” trong 6 trận đấu tập chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á là một mối lo.

Thế nhưng, thay vì dành những lời chỉ trích cho phong độ nghèo nàn của Công Phượng và các đồng đội trên hàng công, nhà cầm quân người Nhật tỏ ra khá bình thản khi cho rằng: “Màn thể hiện của các cầu thủ trong những trận đấu giao hữu như thế này chưa thể nói lên nhiều điều. Đây được xem là cơ hội để các cầu thủ tập dượt, chỉnh sửa và rút ra những bài học cho mình trước khi bước vào giải đấu chính thức”.

U.23 VN: “Chìa khoá” Công Phượng

Dưới thời HLV Miura, Công Phượng là một trường hợp đặc biệt, khi tiền đạo này luôn là tâm điểm trong mỗi đợt tập trung. Trong tất cả những giải đấu gần đây từ VL U.23 châu Á đến SEA Games 28, tiền đạo xứ Nghệ luôn được xem là quân bài không thể thiếu, có đóng góp lớn trong thành công của U.23 VN.

Suốt cả quá trình dài làm việc với Công Phượng, nhà cầm quân người Nhật là người hiểu giá trị của tiền đạo này nhất. Thế nên ngay cả khi Phượng “tịt ngòi”, không thể hiện như những gì đã kỳ vọng trong các trận đấu tập chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á vừa qua, vị chiến lược gia 52 tuổi này vẫn bình thản bởi tin rằng, cậu học trò cưng sẽ tỏa sáng ở những thời điểm cần thiết nhất.

Những bàn thắng & Giá trị của một ngôi sao

Công Phượng là mẫu cầu thủ đã không ít lần chứng tỏ rằng khi đội bóng cần, tiền đạo này có thể tỏa sáng và mang về những chiến thắng. Những phẩm chất ấy được Phượng thể hiện và khẳng định nhiều lần ở U.19 VN cũng như tại VL U.23 châu Á, SEA Games 28.

Tại VL U.23 châu Á diễn ra hồi đầu năm 2015, tiền đạo của HA.GL được xem ngôi sao sáng nhất giúp U.23 VN giành vé đến Qatar. Tầm ảnh hưởng của Công Phượng không chỉ dừng lại trong lối chơi của U.23 VN mà còn nằm ở những đường chuyền kiến tạo và các bàn thắng quyết định.

U.23 VN: “Chìa khoá” Công Phượng

Với pha giật gót kiến tạo cho Huy Toàn ghi bàn gỡ hòa, trước khi thực hiện cú vô lê đẹp mắt, Công Phương giúp U.23 VN hạ gục đối thủ trực tiếp tại bảng đấu là chủ nhà U.23 Malaysia ở trận đấu mang ý nghĩa quyết định tới tấm vé dự VCK. Trong trận đấu cuối cùng với Macau, vẫn là Công Phượng với một cú hattrick, trong đó có bàn thắng thứ 7 tuyệt đẹp ở những phút cuối đã chính thức giúp U.23 VN có mặt ở Qatar với tư cách đội xếp thứ Nhì xuất sắc.

Ở SEA Games 28 trên đất Singapore, thêm một lần nữa Công Phượng tiếp tục chứng tỏ phẩm chất giá trị của mình. Với 3 bàn thắng và vô số đường kiến tạo thành bàn, đặc biệt là màn trình diễn chói sáng với một cú đúp cùng 2 tình huống kiếm penalty trong chiến thắng 5-1 trước Malaysia ở vòng bảng, chân sút xứ Nghệ giúp U.23 VN mở toang cánh cửa vào bán kết một cách rất ấn tượng.

U.23 VN: “Chìa khoá” Công Phượng

Không chỉ thể hiện vai trò “đầu tàu” ở U.23 VN mà ngay ở HA.GL, tiền đạo mang áo số 10 này cũng là sự khác biệt. 5 bàn thắng và phong độ chói sáng của Phượng đưa U.21 HA.GL lên ngôi một cách ấn tượng ở giải U.21 quốc tế 2015 là một ví dụ khác chứng minh, chân sút xứ Nghệ này xứng đang được kỳ vọng là cầu thủ của những trận đấu quyết định.

Thắng thua thành bại thì phải còn chờ nhưng rõ ràng việc sở hữu trong tay một cầu thủ luôn tiềm ẩn sự bùng nổ và thường xuyên tỏa sáng ở những thời điểm quyết định như Công Phượng, U.23 VN có một chiếc “chìa khoá Vàng” và thứ vũ khí để hy vọng.

Không kể các trận đấu giao hữu, Công Phượng chính là chân sút tốt nhất của U.23 VN trong 1 năm trở lại đây. Cụ thể, ở VL U.23 châu Á và SEA Games 28, tiền đạo của HA.GL đóng góp tất cả 7 pha lập công.

Theo bạn, U.23 VN sẽ đạt thành tích nào tại VCK U.23 châu Á 2016
Biểu quyếtXem kết quả

TÚ PHẠM

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close