Hàng thủ U.23 VN: Niềm tin cho Mạnh Hùng

Với việc loại Văn Dũng và Đức Lương vào phút chót, U.23 VN không còn một hậu vệ cánh trái nào đúng nghĩa. Và người được HLV Miura tin tưởng ở vị trí này là trung vệ Mạnh Hùng, cầu thủ từng công khai phản đối việc bị “ấn” vào vị trí này…

Khi 2 cái tên bị loại được xướng lên, rất nhiều người bất ngờ vì trong 25 cầu thủ mà Miura mang sang Qatar, chỉ có Đức Lương và Văn Dũng là 2 hậu vệ cánh trái đúng nghĩa. Quyết định được đưa ra và chắc chắn, ông thầy người Nhật phải sử dụng cầu thủ theo kiểu đóng thế. Một lần nữa, ông Miura cho thấy sự đặc biệt trong cách làm của mình và tất nhiên, hiệu quả hay không tiếp tục là một ẩn số.

mạnh hùng

Ở vị trí hậu vệ trái, Thanh Hiền hay Đông Triều đều từng được sử dụng, thử nghiệm trong khi Hồng Duy cũng chơi rất tốt trong màu áo U.19 VN và HA.GL. Tuy nhiên, giải pháp được Miura sử dụng nhiều lần, đó là Mạnh Hùng. Trung vệ xứ Nghệ từng được ông thầy người Nhật Bản xếp đá cánh trái ở 3 trận đấu của VL U.23 châu Á và các trận đấu của U.23 VN tại SEA Games vừa rồi. Trong quá trình tập trung chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, Mạnh Hùng cũng được thử thách nhiều ở hành lang cánh trái.

Dù không phải là vị trí sở trường và tỏ ra thiếu thoải mái nhưng với Mạnh Hùng, việc được trao cơ hội cũng đã là niềm vui. Hùng có cái chân trái rất khéo và khả năng đeo bám tương đối khó chịu. V.League mùa vừa rồi, Mạnh Hùng cũng không ít lần được HLV Ngô Quang Trường xếp đá cánh trái. Có chuyên môn khá, từng trải và được trao cơ hội, đó là điều kiện không thể tốt hơn để Mạnh Hùng lấy lại những gì đã mất, sau 1 năm với rất nhiều những nốt trầm.

mạnh hùng

Ở lượt về V.League 2015, Hùng đã mắc phải những sai sót. Điều đáng tiếc là những sai lầm ấy đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu của SLNA và bị nhìn nhận bằng ánh mắt ngờ vực thay vì cho rằng đó chỉ là sai sót chuyên môn. Một mùa giải thất bại với cá nhân Mạnh Hùng và cả đội bóng xứ Nghệ. Thế nên tiền vệ này rất muốn làm cái gì đó ở giải trẻ để vớt vát 1 năm với nhiều thất bại nhưng trong vai trò là đội trưởng U.21 SLNA, Mạnh Hùng tiếp tục gây ra sự thất vọng lớn.

Ngoài việc bị loại ngay từ vòng đấu bảng, Mạnh Hùng còn bị BTC đưa ra án phạt nguội sau khi vào bóng thô bạo với một cầu thủ U.21 SHB.Đà Nẵng. Đội bóng xứ Nghệ đã tính chuyện, đưa trung vệ này xuống đội trẻ để thử thách sau tất cả những gì đã xảy ra. Rất may là trong chiến dịch chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, HLV Miura nhớ đến Mạnh Hùng và trao cơ hội.

Đó là may mắn và niềm tin mà ông Miura dành cho cầu thủ này có cơ sở, tính toán ra sao thì phải chờ chính cầu thủ từng được đánh giá rất cao nhờ phong cách chơi bóng mạnh mẽ và tinh quái này.

Theo bạn, U.23 VN sẽ đạt thành tích nào tại VCK U.23 châu Á 2016
Biểu quyếtXem kết quả

 

LÂM VŨ

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close