Ibrahimovic và ác mộng mang tên Ronaldo

Người đồng đội cũ của Zlatan Ibrahimovic hồi còn ở Juventus là Adrian Mutu bật mí rằng tiền đạo cao kều người Thụy Điển từng gặp ác mộng chỉ bởi vì mơ thấy Cristiano Ronaldo xuất sắc hơn mình. Nhưng ác mộng của Ibrahimovic đã trở thành hiện thực bởi xét các danh hiệu cá nhân, tập thế cũng như thành tích mỗi khi đối đầu, Ronaldo đều nổi trội.

Ibrahimovic và Ronaldo lại có dịp đối đầu nhau vào rạng sáng mai, với tư cách là 2 chân sút vĩ đại nhất của CLB mà mình đang đầu quân. Trong khi Ibrahimovic mới vượt qua được kỷ lục 109 bàn thắng của huyền thoại Pauleta chỉ sau 4 mùa bóng, qua đó trở thành chân sút vĩ đại nhất của PSG thì Ronaldo cũng đạp đổ kỷ lục 323 bàn thắng của Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất của Real. Hơn một thập kỷ qua, Ibrahimovic và Ronaldo cũng không ít lần đối đầu nhau ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG, mà phần thắng thường thuộc về ngôi sao người Bồ.

 

Lần đầu tiên 2 người cùng góp mặt trong một trận đấu là vào tháng 04/2004, ở trận giao hữu giữa Thuỵ Điển và Bồ Đào Nha, với kết quả hoà 2-2. Đến năm 2007, họ mới có dịp đối đầu trực tiếp với nhau khi Man Utd đá giao hữu với đội Ngôi sao châu Âu, nơi mà “Quỷ đỏ” giành chiến thắng 4-3 với sự toả sáng của Ronaldo.

Ở lần gặp gỡ hồi tháng 03/2009, Ronaldo lại tỏa sáng khi ghi 1 bàn thắng, giúp Man Utd đả bại Inter của Ibrahimovic để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết Champions League. Đến tháng 11/2009, họ lại đối đầu nhau khi Ibrahimovic khoác áo Barca, còn Ronaldo chơi cho Real. Trong lần đối đầu này, Ibrahimovic toả sáng với việc ghi bàn thắng duy nhất, giúp Barca thắng 1-0.

Mùa 2010/11, Ibrahimovic chuyển đến AC Milan và đội bóng của anh đã để thua Real 0-2 tại Bernabeu với bàn thắng của Ronaldo và Mesut Oezil. Đến trận lượt về, 2 đội hoà nhau 2-2 và Real là đội đi tiếp. Tuy nhiên, màn so tài đáng nhớ nhất giữa Ronaldo và Ibrahimovic chính là ở trận play-off tranh vé dự World Cup 2014, nơi mà Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha thắng Thụy Điển 1-0 ở trận lượt đi, sau đó lập hat-trick ở trận lượt về để giúp đội bóng của mình thắng 3-2, biến cú đúp của Ibrahimovic trở thành vô nghĩa.

Hồ Hải

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Palermo 1 - 1 Internazionale
FT Sevilla 5 - 0 Getafe
FT Arsenal 2 - 1 Everton
FT Celta de Vigo 1 - 3 Real Madrid
FT Norwich City 0 - 1 West Bromwich...
FT Stoke City 0 - 2 Watford
FT Aston Villa 1 - 2 Swansea City
FT Leicester City 1 - 0 Crystal Palace
FT West Ham 2 - 1 Chelsea
FT Bayer... 4 - 3 Stuttgart
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1