Kenny Dalglish: Nếu một ngày Van Gaal sai lầm...

“Những gì Paul Scholes, Rio Ferdinand, Michael Owen nói về Man Utd hiện tại đều… sai, khi Louis Van Gaal khẳng định đội bóng của mình đang cải thiện. Tôi muốn nói điều ngược lại: Điều gì xảy ra với Man Utd nếu LVG sai?”, tượng đài sống của Liverpool, Kenny Dalglish đặt vấn đề.

Với 250 triệu bảng quẳng qua cửa sổ, tôi muốn khẳng định rằng người Hà Lan ấy, không ai khác, phải chịu trách nhiệm trước những màn công kích đại loại như: “Thật xấu hổ khi Man Utd giờ rớt xuống Europa League” - Rio Ferdinand; hay “Họ chi 250 triệu bảng và không thể chiến thắng ở một bảng đấu như vậy” - Paul Scholes; hay “Những người ông ấy đã đẩy đi như Di Maria, Nani… cũng đủ sức hạ... Man Utd hiện tại” - Michael Owen.

Vấn đề là, tôi được kể lại rằng “bạn sẽ sớm nhận ra hầu như không có cơ hội tranh luận với Louis, bởi làm sao bạn có thể tranh luận với người không bao giờ nhận mình sai trong đời?”. Thế nhưng, sau những gì xảy ra trước Wolfsburg và Middlesbrough, hẳn phải có ai đó đủ dũng cảm đứng ra để nói với ông ấy rằng: “Louis, ông đã sai!”.

Chẳng có gì sốc khi nhận định rằng sự kỳ vọng là rất thấp, ở nơi từng được gọi là “Nhà hát của những giấc mơ”, ngôi nhà của một Manchester United nổi tiếng thế giới. Tôi rất hiểu và chia sẻ cảm xúc của các CĐV Man Utd lúc này, bởi Liverpool cũng đã trải qua những thời khắc như vậy. Đó là nỗi khắc khoải. Niềm hy vọng. Nỗi chán chường. Người ta chỉ còn biết tự hỏi khi nào cảm xúc trở nên chai lỳ?

Sự thực là, không ai thay đổi quang cảnh Old Trafford nhiều hơn Van Gaal trong thời hậu Alex Ferguson. Nhưng, ông ta cũng đồng thời thay đổi luôn Man Utd. Bạn sẽ có cảm giác thế nào khi nghe ông ta nói trong các buổi họp báo sau trận đấu, rằng bạn không đủ nhận thức để chứng kiến một màn trình diễn chiến thuật đẳng cấp thế giới.

Chúng ta biết, rằng đó không phải là “thực tế”, dù Man Utd chỉ cách ngôi đầu bảng Premier League có 3 điểm. Thứ bóng đá họ trình diễn chỉ là màn dạo chơi nhàm chán. Man Utd không còn khiến đối thủ run sợ ngay tại Old Trafford chứ đừng nói ở sân đối phương.

Những người có thể quyết định trận đấu, đã và đang chơi tệ dưới tay Van Gaal như Wayne Rooney, Memphis Depay, Angel Di Maria và Robin Van Persie. Và nếu thương vụ David De Gea tới Real Madrid không sụp đổ vào phút cuối thì họ đã không thể có tới 5/8 trận hòa không bàn thắng. Thực tế là, họ có thể chỉ đang đứng ở giữa bảng xếp hạng!

Công bằng với Van Gaal, ít nhất họ cũng đã có 30 phút tấn công trong tuyệt vọng ở Đức. Và đâu đó trên nước Anh, họ cũng có những khoảnh khắc hiếm hoi đem tới sự giải trí. Nhưng tôi, cũng như mọi người, đều dễ dàng đặt ra câu hỏi: Đâu là sự lóe sáng? Đâu là sự phóng khoáng? Đâu là phương án tấn công dự phòng khi Rooney chấn thương?

Van Gaal đã bán RVP, Chicharito, Di Maria và Welbeck, đã cho mượn Adnan Januzaj và James Wilson - và nực cười xen lẫn tức giận cho CĐV Man Utd khi chứng kiến Juan Mata được thay bằng Nick Powell. Đó là sự bất công cho BLĐ Man Utd sau khi chi tới 38 triệu bảng mua về Mata, để thấy HLV của mình thay anh ta bằng cầu thủ lần đầu tiên chơi bóng cho đội 1 kể từ sau thất bại 0-4 trước MK Dons ở mùa trước.

Tôi tự hỏi Ed Woodward, Sir Bobby Charlton, Sir Alex Ferguson và Ryan Giggs nghĩ gì? Và rồi tôi tự hỏi Man Utd sẽ như thế nào nếu người Hà Lan ấy mắc sai lầm? 

Thành lương

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech