Vòng 11 Serie A 2015/16 - Lazio 1-3 Milan: Ôm hận vì... Roma

Trước trận đấu, mọi thống kê đều chống lại Milan. Lazio đã toàn thắng trong cả 5 lần tiếp đón Milan gần nhất trên sân nhà. Không chỉ vậy, từ đầu mùa đến giờ Olympico thực sự là "thánh địa" của Lazio khi họ thắng cả 8 trận được thi đấu ở đây. Những đội bóng do Sinisa Mihajlovic dẫn dắt, khi đối đầu với Lazio thì thua đến 7 và chỉ thắng được đúng 1 lần. Nhưng những con số bỗng trở nên vô nghĩa trong một ngày mà đoàn quân của HLV Stefano Pioli phải nếm trái đắng đến từ những người đã từng chơi cho AS Roma - đối thủ không đội trời chung với Lazio.

Bước vào trận cầu đinh của vòng 11, Milan đón chào sự trở lại của trung vệ Andrea Bertolacci. Chính trung vệ 24 tuổi này mới đến Milan hồi đầu mùa hè đã người khai thông thế bế tắc của trận đấu với pha đệm bóng từ cự ly gần. Ở tình huống ghi bàn của Bertolacci, thủ thành Federico Marchetti đã không thể bắt gọn được cú sút của Alessio Cerci - cầu thủ được xếp đá lệch phải trong bộ 3 tấn công của Milan trận này.

Bertolacci mở tỷ số cho Milan.
Bertolacci mở tỷ số cho Milan.

Sau bàn mở tỷ số, Milan chơi càng thăng hoa. Bộ đôi tuyển thủ Italia, Riccardo Montolivo và Giacomo Bonaventura là những người thi đấu nổi bật nhất. Nếu như khả năng cầm trịch thế trận và điều phối bóng của đội trưởng Montolivo làm lu mờ hoàn toàn "nhạc trưởng" Felipe Anderson bên phía Lazio thì ở hành lang trái, kỹ thuật của Bonaventura đã "làm tình làm tội" Candreva và Basta.

Đang chơi hay, Milan bất ngờ thiệt quân khi trung vệ Alex phải tập tễnh rời sân vì chấn thương. Nhưng chính sự thay người bất đắc dĩ đã mang đến điềm lành cho Milan khi cầu thủ dự bị Philippe Mexes bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Rossoneri.

Mexes không chiến dũng mãnh nhân đôi cách biệt
Mexes không chiến dũng mãnh nhân đôi cách biệt

Và càng đau đớn hơn với Lazio khi biết rằng, nếu trung vệ người Pháp Mexes đã có 7 năm là trụ cột của Roma thì Bertolacci và Cerci đều là những sản phẩm của lò đào tạo trẻ của đội bóng bã trầu. Quá cay đắng!

Khi Lazio đã hoàn toàn mất phương hướng và dồn lên trong vô vọng, không khó để Milan tung nhát kiếm kết liễu đối thủ. Bonaventura chọc khe cho Carlos băng xuống vượt qua cả hàng thủ lẫn thủ môn của Lazio và định đoạt số phận trận đấu. Đến cuối trận, Ricardo Kishna cũng kịp mang về bàn gỡ danh dự cho đội chủ nhà.

Bacca đi qua cả Marchetti trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0

Giành chiến thắng tưng bừng và cũng là màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu mùa, thầy trò Mihajlovic chiếm luôn vị trí thứ 6 của Lazio và chỉ kém đội xếp thứ 5 do Sassuolo đang nắm giữ - vị trí sẽ giành quyền tham dự cúp châu Âu hiệu số bàn thắng bại.

Những trận đấu kết thúc trước đó, đội bóng đang đạt phong độ cao là Napoli bất ngờ bị Genoa cầm hòa không bàn thắng và bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 3. Trong khi đó, Fiorentina tận dụng rất tốt trận thua của Roma trước Inter để tái chiếm ngôi vị đầu bảng với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đội bóng mới lên hạng Frosinone.

CHÂU TỔNG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Barcelona 3 - 0 BATE
FT Roma 3 - 2 Bayer...
FT Bayern München 5 - 1 Arsenal
FT Olympiakos... 2 - 1 Dinamo Zagreb
FT Maccabi Tel... 1 - 3 Porto
FT Chelsea 2 - 1 Dynamo Kyiv
FT Olympique... 0 - 2 Zenit
FT Gent 1 - 0 Valencia
FT Nice 1 - 2 Nantes
FT Reading 2 - 2 Huddersfield...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1