Liam Davis: Đồng đội còn chọc ghẹo, có nghĩa họ không phiền

Cho tới nay, Liam Davis vẫn là cầu thủ duy nhất ở Vương quốc Anh công khai giới tính thứ 3, nhưng anh tin tưởng Premier League đang sẵn sàng chào đón những cầu thủ đồng tính.

Chuẩn bị cùng Gainsborough Trinity tiếp Shrewsbury Town ở vòng 1 FA Cup vào Chủ nhật này nhân sinh nhật thứ 25, Davis tâm sự: “Nếu lại có thêm cầu thủ thừa nhận đồng tính, đấy chỉ là chuyện tốt. Bởi tôi tin rằng đây là lúc để mọi người làm điều đó. Hai cầu thủ sắp tiết lộ giới tính thật cho biết họ sẽ làm điều đó trước lúc khởi tranh mùa bóng mới, nên tôi hy vọng họ thực hiện lời hứa càng sớm càng tốt. Vì một khi truyền thông đã hưởng ứng, điều đó có nghĩa là phần lớn đã chấp nhận sự thật rằng bóng đá có chỗ cho cầu thủ đồng tính, nên sẽ giúp những người trong cuộc cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, thế giới hiện có tư tưởng tiến bộ hơn, nên nếu có ai lăng mạ cầu thủ đồng tính, tôi tin rằng sẽ có nhiều người bảo họ rằng ‘làm vậy là không đúng’.”.

Hiện chơi ở giải hạng Sáu của Anh, Davis khẳng định toàn đội đều biết anh là đồng tính khi ký hợp đồng năm 2013. Davis cho biết:

“Bởi chỉ vừa công khai giới tính, tôi cảm thấy không cần phải đi khắp phòng thay đồ để nói với mọi người mình thuộc dạng gì. Hơn nữa, mọi người đều biết điều đó, chưa kể tôi có bạn bè thân quen với các đồng đội của mình. Dù vậy, tôi chưa từng gặp rắc rối nào.

Ngoài ra, tôi cũng không muốn mọi người tránh bàn bạc hoặc đùa cợt về giới tính của mình, vì khi ấy, tôi cảm thấy họ vẫn chưa thật sự chấp nhận mình. Chỉ khi đồng đội thường xuyên chọc ghẹo tôi như hiện nay, tôi mới cảm nhận rõ họ không phiền vì giới tính của mình”.

THIÊN TỨ

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech