Man Utd: Quỷ đỏ vẫn nhỏ ở châu Âu

Champions League sẽ không như Premier League. Sẽ không có đến 27 vòng còn lại để Man Utd hi vọng có thể cải thiện khâu dứt điểm, sẽ không có những đội bóng kiểu Bournemouth, Aston Villa, Sunderland, Norwich... để Man Utd dễ dàng ghi bàn. Châu Âu là sân chơi của những “kẻ láu cá”, của triết lý sẵn sàng chơi xấu xí để bảo toàn mành lưới, của rất nhiều những toan tính và của sự trả giá rất đắt với những đội sút nhiều nhưng biết ghi bàn.

Man Utd trước CSKA đã chơi tốt hơn, ít nhiều có hồn hơn, nhất là với pha ghi bàn hiếm hoi được thấy có sự kết hợp ăn ý ở hàng công (bàn thắng của Rooney). Thế nhưng, sẽ không phải lúc nào Rooney cũng lên tiếng và cũng sẽ không hẳn khi nào Man Utd cũng có được kết quả may mắn nhường ấy. Họ sút 15 lần chứ không ít song 8 lần trong số đó đi chệch đích. Họ đáng ra có thể phải trả giá nếu Doumbia của CSKA không ghi bàn hụt, và nếu không phải là CSKA thì Man Utd liệu có điểm trọn vẹn?

Bước qua vòng bảng với Man Utd là nhiệm vụ có thể hoàn thành nhưng nếu xác định mục tiêu xa hơn thì họ không thể thi đấu với sự hiệu quả kém như thế, thậm chí chưa nói đến những khả năng khác mà thầy trò Louis van Gaal cần phải phát huy tốt hơn, như khai thác các tình huống cố định, gây áp lực lên đối phương hay đảm bảo phòng thủ an toàn.

Man Utd giờ nên nhìn xem “người láng giềng” Man City đã làm được gì. Man xanh hầu như không chèn ép đối thủ song rất chịu khó bắn phá và đáng nói là cực kỳ hiệu quả trong khâu dứt điểm. The Citizens đã chính thức giành vé đi tiếp với trung bình 2 bàn ghi được/trận, trong khi Man Utd vẫn thấp thỏm đợi chờ số phận.

ĐĂNG TÚ

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech