Liverpool: Đường trường sẽ biết ngựa hay!

Trận cầu “đinh” cuối tuần qua rất có thể là điềm báo cho nửa sau mùa này: Leicester sẽ phải nhường danh hiệu “hiện tượng” cho kẻ thắng là Liverpool.

Premier League thời gian qua có quá nhiều sự kiện, khiến tầm mắt của giới truyền thông liên tục chuyển từ kỳ tích ghi bàn liên tục của Jamie Vardy (Leicester) đến chiếc ghế chông chênh rồi sụp đổ của Jose Mourinho tại Chelsea, tới tương lai bất định của Manuel Pellegrini ở Man City do Pep Guardiola kiên quyết dứt áo rời Bayern Munich cuối mùa này và gần nhất là số phận của Louis van Gaal ở Man Utd hiện như chỉ mành treo chuông. Mải theo dòng thời sự choáng ngợp ấy, cả truyền thông lẫn NHM Premier League dường như quên bẵng mất kỳ vọng hồi đầu tháng 10 của Liverpool khi bổ nhiệm Juergen Klopp.

Xem ra phải đợi tới cuối tuần qua, Premier League mới giật mình chợt nhớ nơi đây còn một biến số rất lớn ở mùa này: “Xích thố” vùng Anfield. Bởi bằng cách đánh bại “Thanh mã” Leicester, đồng thời chấm dứt luôn kỳ tích luôn ghi bàn kể từ vòng đầu Premier League mùa này của Vardy và những người bạn, Liverpool nay chỉ còn kém Top 4 có 5 điểm, và rớt lại sau ngôi đầu 11 điểm. Đấy chưa hẳn là khoảng cách không thể với tới, nếu đoàn quân của Klopp càng đá, càng hay hơn.

Điều thú vị là tại Premier League hiện nay, không có nhiều đội đủ tự tin hứa hẹn đà phát triển lạc quan như thầy trò Klopp. Nhưng rõ ràng là Liverpool còn nhiều tiềm năng chưa khai phá, nếu xét tới đội hình chính hồi cuối tuần qua. Hai thành viên cao tuổi nhất là thủ môn Simon Mignolet và tiền vệ Adam Lallana đều mới 27. Trung vệ Dejan Lovren 26, trung vệ Mamadou Sakho cùng thủ quân Jordan Henderson đều 25. Toàn bộ còn lại đều nhỏ hơn nữa, cá biệt có Divock Origi mới 20 hoặc Emre Can 21.

Những thông số đó phản ánh một điều: Nhiều cầu thủ Liverpool vẫn chưa tới độ chín, mà theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì độ tuổi phát triển toàn diện của giới “quần đùi, áo số” ở vào giai đoạn 26-29 tuổi. Nhận định này cũng có nghĩa là ngay cả các trụ cột hiện nay của chủ sân Anfield như Henderson, Christian Benteke (25) và Philippe Coutinho (23) đều còn có thể xuất sắc hơn nữa. Theo thời gian tích lũy kinh nghiệm và trau dồi kĩ năng, họ toàn toàn có thể san lấp khiếm khuyết hiện nay của đội nhà: Thiếu ngôi sao lớn như Steven Gerrard.

Nhưng đối với Klopp, quan trọng hơn hết là đội ngũ này còn rất trẻ, nghĩa là đảm bảo thể lực để chơi bóng theo kiểu “lao động cần cù” như ý ông. Song song đó, họ còn phát triển nghĩa là tập thể này hứa hẹn càng đá, càng hay hơn trước. Vì thế, vấn đề của Klopp chỉ là đợi tới lúc toàn đội thích ứng để thể hiện phần lớn ý tưởng của ông. Lúc đó, Liverpool chắc chắn không an phận đứng ngoài nhóm dự các Cúp châu Âu. Thậm chí, suất dự Champions League chưa hẳn thỏa mãn tham vọng của họ. Hãy chờ xem điều đó từ nửa cuối mùa này, khi các cầu thủ trẻ và tân binh của Liverpool nắm rõ được luật chơi ở Premier League và tăng tốc.

Minh Châu

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech