Lứa trẻ 1998-1999 Viettel “lên lớp” sớm: Phần thưởng bất ngờ

Tham dự giải hạng Ba với những cầu thủ ở độ tuổi “măng sữa”, Viettel xác định mục tiêu chính là cọ xát, tích lũy kinh nghiệm còn chuyện lên hạng nằm ngoài… kế hoạch. Thế nhưng các học trò HLV Đinh Thế Nam đã tự thưởng cho mình món quà bất ngờ khi vượt qua An Giang để “lên lớp” sớm.

Chuyến du lịch ngoài dự định

Nòng cốt của Viettel tham dự giải hạng Ba năm nay là những cầu thủ sinh năm 1998-1999. Trong đó, gần 1 nửa đội hình từng vô địch U.13 năm 2011 và số còn lại là lứa sau. Thế nên với đội hình gồm toàn những cầu thủ mới 16-17 tuổi, Viettel đăng ký chơi để học, cọ xát.

“Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho VL U.19 năm tới. Lứa cầu thủ này, Viettel chỉ xác định để tham dự các giải trẻ và những cầu thủ xuất sắc nhất sẽ bổ sung cho đội 1 tham dự giải hạng Nhất ở mùa giải tới. Bởi vậy, khi đá hạng Ba, lãnh đạo cũng không đặt chỉ tiêu mà chỉ giao nhiệm vụ thi đấu hết mình, chơi tốt để thể hiện chuyên môn…”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ.

Mục tiêu chơi để học hỏi và chuẩn bị cho tương lai với những giải đấu vừa tầm, mang tính chiến lược. Và khi Viettel xuất sắc lọt qua vòng bảng để bước vào VCK, họ vẫn cứ nghĩ chơi thì chơi. Các cầu thủ trẻ cũng đã xác định tư tưởng “khó có cửa thắng” trước An Giang khi hơn hẳn tuổi đời, tuổi nghề.

Đó là lý do kế hoạch ban đầu, Viettel là sẽ thi đấu ở trận đấu tranh suất cuối cùng dành cho 2 đội thất bại ở lượt đầu tiên. Họ đã đặt phòng ở Huế đến ngày 12/12 (tức 2 ngày sau khi VCK kết thúc). Tuy nhiên, kế hoạch đã bị phá sản khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam bất ngờ vượt qua An Giang và giành vé sớm lên hạng Nhì. Thay vì căng sức chuẩn bị cho trận đấu còn lại, Viettel được xả hơi và có những ngày thăm thú thành phố Huế xinh đẹp.

Trồng cây chờ quả ngọt

Trong hệ thống đào tạo của Trung tâm bóng đá Viettel, mỗi năm có một lứa. Việc “lên lớp” bất ngờ này sẽ giúp cho lứa cầu thủ 1998-1999 có nhiều cơ hội thi đấu, cọ xát và được thử sức trong môi trường có sức cạnh tranh cao hơn.

Thế nhưng mục tiêu chính của đội bóng này vẫn là làm “sân sau” cho đội 1 hiện tại, vốn cũng rất trẻ với nhiều cầu thủ U.19. “Việc đội bóng lên hạng khiến chúng tôi phải thay đổi ít nhiều kế hoạch trước đây. Đây là tín hiệu mừng với một trung tâm bóng đá còn non trẻ như Viettel. Lứa cầu thủ này sẽ được đầu tư nhiều hơn và đó là cơ hội để Viettel có những hạt giống tốt bổ sung cho đội 1 với tham vọng vươn xa trong tương lai gần”, HLV Đinh Thế Nam bày tỏ.

Với việc xây dựng đội ngũ kế cận có tầng lớp bài bản, kế thừa và liên tục, sau khi lứa cầu thủ 1998-1999 này tham dự giải hạng Nhì, Viettel cũng sẽ lên kế hoạch để đưa lứa cầu thủ phía sau tham dự giải hạng Ba năm tới.

Nếu đúng theo phương hướng đã vạch ra, năm 2016, Viettel là trung tâm bóng đá ở Việt Nam hiếm hoi có 3 đội tham dự ở 3 hạng đấu liền kề: hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba. Xây dựng đội ngũ kế cận dồi dào với những thành công ngoài mong đợi là bước đệm và nền tảng để Viettel hiện thực hóa mục tiêu góp mặt ở V.League vào năm 2017.

Đội 1 Viettel vừa giành quyền lên hạng Nhất gồm những cầu thủ sinh năm 1996-1997 cùng những cầu thủ ưu tú nhất của lứa 1998. Những còn thủ còn lại sinh năm 1998 hợp cùng lứa 1999 được xem là “sân sau” cho đội 1. Trước khi giành tấm vé lên hạng Nhì đầy bất ngờ, lứa cầu thủ này do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt đã giành HCB ở giải U.17 QG 2015 sau khi thua PVF 3-4 trên chấm phạt đền. Ở giải đấu này, từ VL đến VCK, Viettel bất bại, ghi đến 32 bàn và chỉ lọt lưới 4 bàn, trong đó có thắng lợi ấn tượng 3-0 trước U.17 SL.NA ở bán kết.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho giải hạng Nhì sang năm, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ được thử lửa ở giải đấu được họ xác định trọng tâm trong năm 2016 là U.19 QG. U.19 Viettel sẽ tham dự vòng đấu với tư cách bảng trưởng ở bảng A, gồm: Viettel, CAND, Hà Nội T&T, Nam Định, FLC Thanh Hóa, SLNA và Thừa Thiên Huế.

Trần Khánh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech