Luật sư Nguyễn Đức Chánh: “VFF cần ban hành quy chế về trình tự, thủ tục…”

“Ngay sau khi nhận lời làm luật sư đại diện cho 2 cầu thủ Đức Linh và Ngọc Điểu, về việc giải quyết tranh chấp HĐLĐ với CLB Cần Thơ, tôi xác định sẽ cố gắng giải quyết bằng con đường thương lượng, vì như vậy sẽ ít tốn thời gian cũng như mâu thuẫn giữa các bên khi bản thân cầu thủ cần CLB, môi trường luyện tập để duy trì sự nghiệp".

"Tôi đã trực tiếp chủ động đến Văn phòng CLB XSKT.Cần Thơ gặp GĐĐH Lê Văn Cường và HLV Nguyễn Thanh Danh để dàn xếp, thương lượng. Khi đó, yêu cầu của các cầu thủ chỉ là lấy giấy thanh lý và yêu cầu hỗ trợ thêm một vài tháng lương nhưng đáng tiếc, phía CLB không xem trọng vấn đề này nên thương lượng bất thành.

Luật sư Nguyễn Đức Chánh.
Luật sư Nguyễn Đức Chánh.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cầu thủ - người lao động, tôi buộc phải yêu cầu VFF mà trực tiếp là Phòng Pháp lý & Tư cách cầu thủ nhờ can thiệp, giải quyết tranh chấp theo quy định tại HĐLĐ và Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp. Có thể nói, để có thể đến cái kết như hiện nay thì giữa tôi với VFF đã có nhiều công văn phản hồi, trong đó việc chờ đợi giải quyết là mệt mỏi nhất.

Khó khăn lớn nhất trong việc giải quyết tranh chấp này là hiện nay VFF chưa có quy định cụ thể về thời hạn, trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp như quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự. Vì vậy, các bên khó biết khi nào VFF sẽ ra “phán quyết” cuối cùng, nhất là bên yêu cầu.

Nếu được, tôi kiến nghị VFF cần ban hành quy chế về trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp để các quy định rõ ràng hơn. Mặt khác, cần sớm quy định về cơ chế thực thi các “phán quyết” này để ràng buộc các chủ thể tham gia thi hành quyết định của VFF. Có như vậy, các phán quyết của VFF mới đảm bảo việc thực thi trên thực tế và các bên nghiêm túc chấp hành nó…”.

PHẠM HỒ (ghi)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Las Palmas 2 - 0 Real Sociedad
FT Hannover 96 1 - 3 Hertha BSC
FT Sparta Praha 1 - 1 Schalke 04
FT Tottenham... 2 - 1 Anderlecht
FT Rosenborg 0 - 2 Lazio
FT Olympique... 1 - 0 Sporting Braga
FT Dinamo Minsk 1 - 2 Villarreal
FT Napoli 5 - 0 Midtjylland
FT Rubin Kazan' 0 - 1 Liverpool
FT Ajax 0 - 0 Fenerbahçe
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech