CLB XSKT Cần Thơ thua kiện: Bài học cho tất cả

VFF kết luận cầu thủ đúng, CLB XSKT.Cần Thơ sai nhưng không chỉ là chuyện đúng sai trong một vụ kiện tụng mà cái giá phải trả là sự nghiệp của 2 cầu thủ. Có lẽ, tất cả các bên liên quan đều cần rút kinh nghiệm và bài học cho mình.

“Về kết luận của VFF vừa rồi, hiện chúng tôi đang chỉ đạo cho GĐĐH Lê Văn Cường giải quyết, bởi anh Cường là người trực tiếp ký và giải quyết hợp đồng với Ngọc Điểu và Đức Linh. Hiện chúng tôi đang đợi báo cáo từ kết quả giải quyết vụ việc, sau đó sẽ có hướng xử lý tiếp theo…”. Phó Chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ Trần Minh Tâm cho biết.

Cựu tuyển thủ Olympic Ngọc Điểu (23)

“Quan điểm của tôi trong vụ việc này, CLB thừa nhận đã sai và cần rút kinh nghiệm. Cụ thể là thông báo cho Ngọc Điểu và Đức Linh vào ngày 28/04 nhưng đến ngày 30/04 thì tiến hành thanh lý hợp đồng, khi đáng lý ra theo luật phải là trong vòng 30 ngày kể từ ngày ra thông báo.

Riêng kết luận của VFF về việc CLB XSKT.CT dựa vào “đề xuất của BHL và ý kiến của Hội đồng tuyển chọn HLV, cầu thủ TP.Cần Thơ” và áp dụng điểm a khoản 1 Điều 38 Bộ luật Lao động để đơn phương thanh lý hợp đồng với Đức Linh và Ngọc Điểu là sai, tôi cho rằng VFF cần thể hiện rõ hơn ở các điều khoản trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

PCT CLB XSKT.Cần Thơ - Trần Minh Tâm.
PCT CLB XSKT.Cần Thơ - Trần Minh Tâm.

Không riêng gì XSKT.CT mà các đội bóng khác cũng thế, từ trước đến giờ khi tiến hành soạn thảo hay thanh lý hợp đồng với các cầu thủ đều dựa vào những điều khoản, quy định trong quy chế. Chẳng hạn như việc “bên A, tức CLB xét thấy bên B, tức cầu thủ ”không đáp ứng yêu cầu chuyên môn thì có quyền đơn phương thanh lý hợp đồng”. Và như thế, với trường hợp của Ngọc Điều và Đức Linh, qua đánh giá, nhận xét của BHL cũng như các bộ phận chuyên môn để tiến hành thanh lý hợp đồng thì tại sao lại cho rằng chúng tôi sai?

Hơn nữa, trong bóng đá, sau mỗi giai đoạn hay khi thay HLV trưởng, CLB cũng sẽ thay đổi cầu thủ để đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Do đó, chúng tôi muốn kết thúc hợp đồng với Ngọc Điểu và Đức Linh cũng là điều bình thường. Bởi thế, khi nào mà VFF không có văn bản hướng dẫn cụ thể, rõ ràng thì khi ấy sẽ còn nhiều rắc rối…”.

"Nói các cầu thủ thiếu thiện chí trong việc giải quyết tranh chấp là không đúng. Có nhiều lý do và việc Đức Linh, Ngọc Điểu sau khi bị CLB XSKT.Cần Thơ đơn phương chấm dứt HĐLĐ thì gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như vấn đề cá nhân. Theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 28 Quy chế BĐCN 2015 thì người có quyền hành nghề luật sư hợp pháp có thể đại diện cầu thủ nên tôi đã gửi đơn yêu cầu cử luật sư của 2 cầu thủ, giấy giới thiệu và thẻ luật sư nhưng phía VFF cho rằng các giấy tờ như trên là chưa đủ nên buộc phải có Hợp đồng ủy quyền. Vụ việc này, VFF giải quyết như vừa qua là thỏa đáng, bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ. Chúng tôi chỉ mong muốn phán quyết của VFF sẽ được các bên tôn trọng và thực thi đúng. Qua đó, các cầu thủ, là những người yếu thế trong quan hệ với CLB bóng đá sẽ tin tưởng vào VFF khi quyền lợi chính đáng của mình bị xâm phạm và cần phải đấu tranh để đòi hỏi công bằng, quyền lợi chính đáng…”

Luật sư Nguyễn Đức Chánh

NGỌC UYÊN (ghi)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Tags:
Chủ Tỷ số Khách
FT Lyon 3 - 0 Saint-Étienne
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Atlético 1 - 0 Gijón
FT Napoli 1 - 0 Udinese
FT Augsburg 1 - 2 Bremen
FT Marseille 0 - 1 Nice
FT Arsenal 1 - 1 Tottenham
FT Liverpool 1 - 2 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech