Man Utd: Sút nhiều, trúng chẳng bao nhiêu

Man Utd có thể có 9 trận giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay, nhiều nhất tại Premier League. Thế nhưng, con số này chưa phải là sự đảm bảo để họ có được 3 điểm trọn vẹn hay vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Thực tế thì thống kê rõ nhất nói lên hình ảnh bất lực hiện nay của Man Utd là ở trận hòa 0-0 trước West Ham vào cuối tuần qua. Đó là một trận đấu mà các cầu thủ của họ đã tung ra 21 pha dứt điểm nhưng chỉ vỏn vẹn một lần trúng cầu môn.

Vì thế, thay vì hô vang điệp khúc “0-0” trong thời gian gần đây, CĐV Red Devils giờ còn thất vọng hơn nữa về cái cách họ thể hiện. Đúng hơn là lối chơi của họ khả năng dứt điểm quá kém và chủ yếu dưới thời HLV người Hà Lan, Louis van Gaal.

Có thể hiện tại Man Utd không có một tiền đạo đẳng cấp như Robin van Persie hay Dimitar Berbatov và Ruud van Nistelrooy nhưng thống kê của Opta cũng chỉ ra rằng, kể từ mùa giải 2006/07, trận hòa West Ham 0-0 là lần thứ 7 đội chủ sân Old Trafford có chưa đến 2 cú sút trúng đích trên sân nhà và 4 trong số này là dưới thời van Gaal.

Và 3 trận ở mùa giải năm nay bởi bên cạnh trận gặp West Ham, họ cũng chơi tệ như vậy trong các trận gặp Man City (0-0 hồi tháng 10) và Tottenham (1-0 hồi tháng 8). Để so sánh, cũng dưới thời van Gaal những mùa bóng trước, Man Utd chỉ có trận gặp Southampton là họ không có nổi một cú sút trúng đích.

Còn dưới thời Alex Ferguson, chỉ có 2 lần trong 7 mùa bóng cuối cùng của HLV người Scotland tại Old Trafford, Red Devils không tung ra nhiều hơn một cú sút trúng đích trên sân nhà, trận hòa 1-1 với Middlesbrough vào tháng 4/2007 và trận hòa 0-0 với Arsenal vào tháng 5/2009.

Ít nhất thì điều an ủi cho van Gaal là trong khi họ đứng cuối về ghi bàn trong Top 7, họ lọt lưới ít hơn 2 bàn so với các đội bóng khác ở Premier League.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech