Premier League dự kiến “đốt” 1 tỷ bảng cho 1 tháng chuyển nhượng

Hôm nay thị trường chuyển nhượng mùa Đông nước Anh chính thức mở cửa và dự báo các CLB Premier League có thể chi ra cả tỷ bảng mua sắm lực lượng trong 30 ngày ngắn ngủi này.

Tất nhiên, đây mới chỉ là con số dự báo, nhưng có nhiều lý do để hy vọng cột mốc 1 tỷ bảng phí chuyển nhượng sẽ được thiết lập. Đó có thể xuất phát từ tình hình cuộc đua tranh ở Premier League nửa đầu mùa này được đánh giá là “điên loạn”, với sự sụp đổ của nhiều đại gia như Man Utd, Chelsea hay Liverpool. Thậm chí Man City cũng không thực sự chơi như ý còn Arsenal đang nhìn thấy rõ hơn cơ hội vô địch. Tất cả, đó là động lực để các gã nhà giàu bơm tiền vào TTCN mùa Đông.

Chelsea - Man Utd

Chẳng nói đâu xa, Man Utd đã rục rịch chuẩn bị khoảng 70 triệu bảng để hỏi mua ngôi sao chạy cánh Felipe Anderson (Lazio, 35 triệu bảng), tiền vệ công Saido Mane của Southampton (25) và chân sút người Nhật Yoshinoro Muto (Mainz, 10). Trong khi đó, kình địch hàng xóm Man City mới nhắm đến tiền vệ Isco của Real Madrid, ngôi sao có giá chừng 32 triệu bảng. Nhưng với hàng thủ bất ổn khi trung vệ đội trưởng Kompany chấn thương và chân sút Aguero không có phong độ tốt nhất cũng vì chấn thương hành hạ, viễn cảnh Man City đổ tiền gia cố 2 vị trí này cũng rất dễ xảy ra.

Trong khi đó, Chelsea dù úp mở nói rằng sẽ không chi tiền cho HLV tạm quyền Guus Hiddink đi chợ mùa Đông thì thực tế họ sẽ không đứng ngoài cuộc chơi. Hai bản HĐ chất lượng là Alex Teixeira và John Stones chính là mục tiêu săn đón của The Blues. Với tiền đạo người Brazil của CLB Shakhtar, Teixeira, anh có giá 30 triệu bảng. Còn với trung vệ trẻ số 1 nước Anh, John Stones, Chelsea sẽ phải chồng lên bàn đàm phán không dưới 40 triệu euro nếu muốn thuyết phục Everton nhả người.

John Stones

Bên cạnh màn mua sắm bạo tay của những ông lớn, sau nửa mùa đầu thành công, các CLB nhỏ như Palace, West Ham hay Leicester được dự báo cũng sẽ đổ tiền tăng cường lực lượng. Và đương nhiên những CLB đang nằm trong khu vực “đèn đỏ” lại càng có lý do để tiêu tiền. Nên nhớ, kể từ mùa tới với bản hợp đồng BQTH kỷ lục cho giai đoạn 2016-2019 (dự báo lên tới 8,5 tỷ bảng), mỗi CLB tranh tài ở Premier League có thể bỏ túi tối thiểu cả 100 triệu bảng/mùa nhờ nguồn thu từ BQTH. Ở thiên đường lung linh tiền bạc như thế, có mạnh tay mua sắm trong kỳ CN mùa Đông suy cho cùng cũng là đầu tư cho tương lai, chẳng đi đâu mà thiệt.

Kỳ chuyển nhượng Hè 2015 đã ghi nhận kỷ lục mới về mức phí CN, khi 20 CLB đã bỏ ra tổng cộng hơn 870 triệu bảng. Đó là quãng thời gian kéo dài 3 tháng. Giờ nếu 30 ngày mà các đội chi ra cả tỷ bảng thì đó đúng là màn phô trương thế lực cực kỳ đáng nể của Premier League.

Lương Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close