Thắng Swansea, Van Gaal vẫn bị chỉ trích vì dùng sơ đồ "quái gở"

Trong chiến thắng 2-1 trước Swansea tối qua - trận thắng giúp M.U ngắt chuỗi 8 trận không thắng trước đó - người ta đã phát hiện ra HLV Louis van Gaal sử dụng một sơ đồ chiến thuật rất lạ lẫm.

Có đến 3 trung vệ thực thụ trong đội hình xuất phát là Phil Jones, Chris Smalling và Daley Blind, rất nhiều người đã hình dung ông Van Gaal đưa M.U quay trở lại với sơ đồ 3-5-2 - sơ đồ đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích vì để lộ ra quá nhiều khoảng trống 2 bên cánh.

HLV Louis van Gaal

Nhưng không phải vậy, chiến lược gia người Hà Lan lại cho các học trò thi triển một sơ đồ hoàn toàn mới lạ... đó là 3-4-2-1. Trong sơ đồ này, Anthony Martial và Ashley Young đảm nhiệm trọng trách của 2 cầu thủ chạy biên, trong khi Juan Mata và Ander Herrera có nhiệm vụ cung cấp bóng cho người đá cao nhất trên hàng công là Wayne Rooney.

Dù chơi pressing tốt trước đối thủ Swansea nhưng có thể thấy, thử nghiệm mới của ông Van Gaal chưa có được sự thành công khi các vị trí tỏ ra lúng túng trong những tình huống di chuyển, đặc biệt là vị trí đá cắm của Rooney. Có xu hướng đá rất rộng nhưng khi lùi xuống để nhận bóng, Rooney lại vô tình "giẫm lên chân" của Mata và Herrera. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ người Tây Ban Nha lại thiếu cả tốc độ, thể hình cũng như thể lực cần thiết để đóng vai trò những "số 9 ảo".

Wayne Rooney

Nhà báo Daniel Taylor của tờ Guardian đã nhận xét về sơ đồ 3-4-2-1 của M.U là "Chẳng có dấu ấn gì và Rooney tiếp tục chơi mờ nhạt".

Trong khi đó, tỏa sáng với bàn mở tỷ số cùng pha kiến tạo để Rooney ấn định chiến thắng 2-1 nhưng NHM không hiểu vì sao ông Van Gaal lại xếp Marital đá lùi sâu như vậy. Họ cho rằng Marital chứ không phải Rooney mới chính là tiền đạo cắm hay nhất mà M.U đang có và bắt anh phải gánh thêm cả nhiệm vụ phòng ngự thì đó sẽ là sai lầm.

HOA VINH (theo Eurosport)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech