Real Madrid xa dần ngôi vô địch La Liga: Thế là hết!

Sau khởi đầu lịch sử, Real Madrid của Zinedine Zidane đã được kéo trở lại mặt đất. Hiệu ứng tích cực từ Zidane đã sớm khép lại, và giấc mơ giành vương miện La Liga chỉ là điều hão huyền.

“Quá nhiều điểm số bị mất, quá nhiều sai lầm đang diễn ra”, với chiếc băng đội trưởng trên tay, Marcelo chua chát bình luận sau khi Real bị Betis cầm hòa 1-1 trên sân Benito Villamarin. Đáng chú ý, Betis không ghi bàn trong 7 trận liên tiếp trước đó. Cejudo, người làm tung lưới Keylor Navas, cũng chưa ghi bàn nào trong 16 trận trước đó với Betis. Ngoài ra, lần gần nhất Cejudo ghi bàn ở La Liga trôi qua rất lâu rồi, ngày 23/02/2014.

Trận hòa Betis khiến Real đang kém đội đầu bảng Barca đến 4 điểm. Thực tế, Barca có thể nới rộng cách biệt này lên thành 7 điểm, vì đội bóng xứ Catalan còn một trận chưa đá (gặp Sporting Gijon ở vòng 16, bị hoãn vì Barca dự giải VĐTG các CLB).

Hãy cứ xem là 7 điểm, và Real làm thế nào để san lấp khoảng cách này? Đặt trường hợp Barca bị Atletico ngáng chân cuối tuần này, cơ hội để Real bứt lên phía trước cũng là rất nhỏ. Chất lượng đội hình của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, cùng với khả năng chịu áp lực, chính là những yếu tố níu chân họ. Barca có nhiều giải pháp để giải quyết bế tắc, nên vẫn sống tốt khi các trụ cột chấn thương. Zidane không được như Luis Enrique, khi chất lượng đội hình chính và ghế dự bị tồn tại khoảng cách rất lớn. Chỉ với Bale vắng mặt đủ khiến lối đá của Real mất đi tốc độ và tính đột biến.

Sự thể hiện của Real và Barca ở xứ Andalusia cuối tuần qua là minh chứng rõ nhất cho khác biệt giữa cặp địch thủ không đội trời chung này. Trước Malaga, Barca biết cách vượt qua cực hạn để giành 3 điểm một cách xứng đáng. Real thì khác. Tạo được áp lực tốt, nhiều cơ hội, nhưng Real chỉ tô điểm cho người cũ là Antonio Adan trong khung thành Betis. Adan cứu thua 7 lần, điều anh chưa từng làm được mùa này.

Real đã không biết cách đạp trên áp lực để đến với thành quả cao nhất. Những gì Real có thể làm sau khi bị thủng lưới trước chỉ là gỡ hòa 1-1. Mà bàn gỡ ấy, do Benzema thực hiện, là một pha bóng việt vị được các trọng tài phớt lờ. Lời bào chữa “Real thiếu may mắn” mà Zidane đưa ra là không hợp lý. Real rất kém trong việc giải quyết tình huống, chứ không phải vì may mắn ngoảnh mặt họ.

Đánh rơi 19 điểm sau 21 vòng, Real đang tự loại mình khỏi cuộc chiến giành chức vô địch Liga. Không chỉ hiện tại, mà việc bị cấm chuyển nhượng cũng khiến cho tham vọng của Real trong mùa giải tới thực sự bị hoài nghi.

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech