Ronaldo lật đổ ghế HLV trưởng Real Madrid?

Đó là ẩn ý của Jorge Valdano, cựu GĐTT đội bóng Hoàng gia TBN, sau khi chứng kiến thất bại “khó hiểu” 0-1 trước Villarreal cuối tuần qua.

Tất nhiên, lần này Valdano không nhắc trực tiếp tới Ronaldo cũng như một số ngôi sao khác như Karim Benzema, Luka Modric hay Gareth Bale. Nhưng nhân vật từng gắn bó lâu năm với Real Madrid cả ở vai trò cầu thủ lẫn trên cương vị lãnh đạo này thừa nhận, “toàn đội đã chơi với tinh thần yếu đuối và không ai nhìn thấy sợi dây gắn kết giữa HLV Rafa Benitez với các học trò”.

“Hiệp 1 họ chơi hệt những kẻ xoàng xĩnh. Nhìn họ đá như thế, không ai nghĩ họ muốn 1 điểm chứ đừng nói chiến thắng”, Valdano bình luận trên chương trình El Laguero của Đài Cardena Ser.

Rafa Benitez
Valdano ám chỉ chiếc ghế HLV của Rafa Benitez có thể bị đổ bởi phản ứng của Ronaldo.

Rõ ràng, qua phân tích của Valdano có thể hiểu Ronaldo cùng đồng đội đã không chơi hết mình. Và nếu các cầu thủ không phản ứng như vậy vì CĐV hay CT Flo Perez thì đó hẳn phải là HLV Rafa Benitez, người vốn chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng tạo nên mối hòa thuận với các học trò, đặc biệt là Ronaldo, cả ở trong phòng thay đồ lẫn trên sân tập và khi thi đấu. “Tôi có thể hình dung ra tình hình phức tạp trong phòng thay đồ CLB lúc này. Real là đội bóng không dễ quản lý và huấn luyện”, Valdano ám chỉ việc Rafa “thất bại” trong cách quản lý đội bóng.

Còn nhớ, hồi tháng trước Valdano từng nói thẳng ra rằng “Ronaldo đang chơi bóng theo kiểu... phá bĩnh vì không hài lòng với vị trí mà Rafa Benitez yêu cầu anh ấy chơi”. “Tôi đã nghe được vài điều từ nội bộ đội bóng và đó không phải những chuyện thêu dệt. Ví như việc Ronaldo đang sa sút và ghi bàn ít đi. Anh ấy thích đi bóng từ cánh trái rồi cắm vào trong và hiển nhiên Ronaldo hiện không thích thú với vai trò hiện tại”, Valdano từng hé lộ.

Thực tế, với vỏn vẹn 10 bàn/15 vòng mùa này, Ronaldo đang đạt hiệu suất thấp nhất kể từ khi gia nhập Real vào Hè 2009. Nếu đó là cách CR7 phản ứng lại với ông thầy Rafa Benitez thì xem ra CT Flo Perez sẽ phải nhúng tay vào giải quyết thay vì nhìn CLB bị thiệt hại nặng nề. Mà với vị thế cũng như vai trò, tầm ảnh hưởng của Ronaldo, xem ra chiếc ghế của Benitez dễ đổ lắm!

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech