Scandal của FIFA: Thêm “vòi bạch tuộc khủng” bị chặt

Cuộc điều tra scandal tham nhũng ở FIFA tiếp tục có những cú chấn động mới khi người đứng đầu LĐBĐ Brazil (CBF), Marco Polo del Nero đã buộc phải rời khỏi cương vị Chủ tịch.

Trên website chính thức của mình, CBF tuyên bố Marco Polo del Nero được yêu cầu rời vị trí hiện tại để giải quyết những cáo buộc phạm tội từ Bộ Tư pháp Mỹ cũng như từ Ủy ban Đạo đức của FIFA. Một tuần trước đó Marco Polo del Nero cũng đã phải rời bở cương vị thành viên Ban chấp hành FIFA.

cbf

Marco Polo del Nero là nhân vật “tai to mặt lớn” thứ 3 liên tiếp bị “sờ gáy” liên quan đến scandal tham nhũng hối lộ ở FIFA đang bị điều tra. Được biết, sau khi Bộ Tư pháp Mỹ công bố 16 nhân vật bị cáo buộc, Alfredo Hawitt - CT tạm quyền LĐBĐ khu vực CONCACAF và Juan Angel Napout - CT LĐBĐ Nam Mỹ, đều đã bị bắt giữ ở Thụy Sĩ. Không loại trừ khả năng Marco Polo del Nero sẽ sớm xuất hiện trong danh sách những quan chức cấp cao của FIFA “nhúng chàm” bị nhà chức trách bắt giữ.

Hiện người tiền nhiệm của Polo del Nero, cựu CT của CBF là Jose Maria Marin đang bị tạm giữ sau khi bị bắt hồi cuối tháng 05 vừa qua. Thậm chí, cả người tiền nhiệm của Marin là Ricardo Teixeira cũng đã bị cáo buộc dính líu đến tham nhũng hối lộ. Ai cũng biết chiếc ghế CT CBF có quyền lực cũng như tầm ảnh hưởng rất lớn không chỉ ở khu vực Nam Mỹ mà còn ở FIFA. Nhưng đó cũng là vị trí bị tố cáo tham nhũng nhiều nhất.

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech