Scandal tham nhũng ở FIFA: Platini sắp mất chức Chủ tịch UEFA

Không được Tòa án trọng tài thể thao (CAS) cứu vớt khỏi bản án từ FIFA, Chủ tịch UEFA Michel Platini còn đang đối mặt việc bị mất chức ngay trong ngôi nhà của mình.

Được biết, ngay sau khi biết tin Michel Platini thất bại trong vụ kháng cáo bản án cấm tham gia đến bóng đá trong 90 ngày mà Ủy ban Đạo đức của FIFA đưa ra hồi tháng trước, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) cũng có động thái mạnh tay.

Theo đó, cuộc họp LĐ thường niên dự kiến diễn ra vào 23/03 năm sau đã được lùi lại tới tận 03/05. Và mục đích cuộc trì hoãn này chính là để những ứng viên đứng ra chạy đua vào vị trí Chủ tịch UEFA, thay cho Michel Platini.

Platini sắp là cựu Chủ tịch UEFA?
Platini sắp là cựu Chủ tịch UEFA?

Tất nhiên, UEFA chỉ có thể thay Platini một khi Uỷ ban Đạo đức FIFA đưa ra án phạt cấm tham gia bóng đá trọn đời với Platini. Nhưng đó chỉ là chuyện sớm hay muộn. Ngay sau khi biết tin CAS không tác động tới bản án 90 ngày, Ủy ban Đạo đức đã phát đi thông tin sẽ sớm “xử” Platini và có thể là cả Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trong tuần tới.

Như thế, gần như chắc chắn UEFA sẽ có vị Chủ tịch mới vào giữa năm sau, trước khi EURO diễn ra. Và bởi TTK UEFA, Gianni Infantino, nhân vật từng được xem như cánh tay phải của Platini sẽ không tranh cử bởi ông này hiện là 1/5 ứng viên cho chức vụ Chủ tịch FIFA, sẽ là một cái tên hoàn toàn mới mẻ ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá châu Âu.

LƯƠNG ANH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech