Neymar: Barca giành Cúp nhờ… tiệc thịt nướng

Barca đã lên đường chinh phục danh hiệu thứ 5 trong năm nay tại FIFA Club World Cup và siêu sao Neymar đã không ngại ngần hé lộ “bí kíp” chiến thắng của đội bóng xứ Catalan.

Tất nhiên, với CLB đang sở hữu những siêu sao tấn công hàng đầu gồm Messi, Suarez hay chính Neymar, Barca luôn là ứng viên nặng ký bậc nhất ở mọi giải đấu. Nhưng bóng đá không phải cuộc chơi của những cá nhân riêng lẻ hay nhóm nhỏ 2-3 ngôi sao, mà đó là thành quả từ sự gắn kết của cả tập thể. Barca cũng không phải ngoại lệ. Chính sự đoàn kết, gắn bó cả trong lẫn ngoài sân tập chính là thứ vũ khí mạnh nhất của đội bóng xứ Catalan.

“Cứ hai tháng hoặc thậm chí ngắn hơn, chúng tôi lại tụ tập một lần và làm bữa tiệc thịt nướng (Barbecue). Toàn đội cùng nhau ăn uống, trao đổi về mọi thứ và kể những câu chuyện thú vị nhất của mỗi người. Bầu không khí đó giống như ở một đại gia đình”, Neymar tâm sự. “Chơi cho Barca không giống như ở các CLB khác. Nó rất khó đề hòa nhập, thích nghi, không phải ai cũng làm được. Nhưng một khi bản hiểu rõ, yêu thích giá trị cũng như văn hóa của CLB và cống hiến hết mình, đó là câu chuyện hoàn toàn khác”.

Không chỉ tạo ra bầu không khí thân thiện nhằm hiểu rõ nhau hơn để rồi từ đó giúp thi đấu gắn kết, thăng hoa trên sân, các cầu thủ Barca còn có một HLV sống rất tình cảm. Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên Barca TV, HLV Luis Enrique chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng gần gũi các cầu thủ và lắng nghe mọi điều họ muốn nói hay cảm nhận được. Tất cả đều cởi mở và bởi thế mọi vấn đề đều được giải quyết theo cách tốt nhất. Đó là lý do vì sao phòng thay đồ luôn rộn tiếng cười và trước mỗi trận đấu, những bài hát càng giúp chúng tôi phấn khích hơn”, Enrique chia sẻ.

Lương Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech