Bán kết Club WC, Barca 3-0 Guangzhou: Châu Á “khóc thét” vì Suarez

Ngay trước thềm trận bán kết với Guangzhou Evergrande, Lionel Messi bất ngờ bị đau bụng và không thể góp mặt. Tưởng như đây là điềm xui của Barca nhưng với cú hat-trick của Luis Suarez, gã khổng lồ xứ Catalan đã hiên ngang vào chơi ở trận chung kết.

Tại châu Á, Guangzhou được coi như là phiên bản của Real Madrid với chính sách chi “tiền tấn” để mang về những ngôi sao sáng giá trên khắp thế giới, giúp họ thống trị bóng đá Trung Quốc lẫn châu Á trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Thêm vào đó là sự dẫn dắt của nhà vô địch World Cup Felipe Scolari, Guangzhou chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh” nhưng rõ ràng trước Barca hùng mạnh, nhà vô địch của châu Á chỉ còn biết chịu trận mặc dù mũi đinh ba MSN của Barca đã mất đi 2, khi Messi lẫn Neymar đều không thể ra sân.

Nhưng chỉ với Suarez trên sân, Guangzhou vẫn phải trải qua một buổi tối đầy ác mộng, khi họ chỉ chống đỡ được đến phút 39 trước khi để cho Suarez mở tỷ số và hoàn toàn vỡ trận. Tại giải đấu do FIFA tổ chức, ngôi sao người Uruguay có vẻ như muốn chứng tỏ rằng chuyện tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới gạch tên anh ra khỏi danh sách Top 3 ứng viên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2015 là sai lầm lớn. Đẳng cấp của Suarez được thể hiện rõ nét ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, với pha khống chế bằng ngực khéo léo từ đường chuyền của Andres Iniesta, trước khi tung ra pha vuốt bóng điệu nghệ vào góc xa.

Đá bại Guangzhou, Barca hiên ngang tiến vào trận chung kết để đối đầu với nhà vô địch Nam Mỹ River Plate. Messi, Neymar nhiều khả năng sẽ kịp trở lại để hợp sức với Suarez, và không hiểu “Dòng sông bạc” sẽ làm cách nào để có được kết cục tốt hơn Guangzhou? 

Đội hình thi đấu:

Barca (4-2-3-1): Bravo, Alba, Pique, Alves, Mascherano, Iniesta (Samper 81’), Roberto (Sandro 72’), Rakitic, Busquets, Suarez, Munir.

Guangzhou Evergrande (4-2-3-1): Shuai, Xiaoting, Linpeng (Hanchao 56’), Young-Gwon, Long, Paulinho, Bowen, Zhi, Zheng (Xuepeng 35’), Goulart, Elkeson (Gaolin 67’).

Hồ Hải

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech