Jean-Marc Bosman: “Ronaldo và Messi có ngày hôm nay là nhờ tôi”

Jean-Marc Bosman khẳng định, những thành công mà Ronaldo và Messi đạt được ở thời điểm này là nhờ có công sức của ông trong quá khứ

Ngày 15/12/1995, tên tuổi của Jean-Marc Bosman nổi lên từ Tòa án Tư pháp châu Âu. Chiến thắng của ông trong vụ khởi kiện Standard de Liege làm thay đổi hoàn toàn quy định ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Tên của cựu cầu thủ người Bỉ được lưu vào từ điển thể thao dưới từ vựng: Luật Bosman.

Jean-Marc Bosman

Theo luật này, cầu thủ được phép tự do ra đi sau khi hết hạn hợp đồng. Ngoài ra, nó cũng phá bỏ quy định hạn chế số cầu thủ nước ngoài trong mỗi trận đấu. Mọi cầu thủ thuộc Liên minh châu Âu sẽ có cơ hội tìm kiếm bến đỗ ở các giải đấu lớn mà không phải bận tâm đến chuyện các giải đấu đó hạn chế cầu thủ nước ngoài.

Nhờ luật Bosman mà nhiều cầu thủ được đổi đời và gặt hái được nhiều thành công. Mới đây, tròn 20 năm luật Bosman ra đời, Jean-Marc Bosman tuyên bố thành công của Ronaldo và Messi, hai ngôi sáng sáng nhất của bóng đá thế giới thời điểm này là nhờ ông.

“Nếu Ronaldo và Messi giành được thứ mà họ đang có được đó là nhờ tôi. Họ được phép chơi cùng các cầu thủ tốt nhất châu Âu tại các câu lạc bộ của họ và nhờ đó mà họ có thể giành nhiều danh hiệu và thu về nhiều tiền bạc”  - Jean-Marc Bosman nói với Marca

“Chúng ta có thể thấy rằng khi họ thi đấu ở đội tuyển quốc gia, nó không phải là dễ dàng để giành chiến thắng” - Jean-Marc Bosman nói thêm.

Hoàng Dương

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech