Sepp Blatter: “Nga được trao quyền đăng cai World Cup 2018 trước cuộc bỏ phiếu”

Vị chủ tịch đang bị đình chỉ công tác của FIFA vừa kích nổ “quả bom” khác của bê bối tham nhũng trong tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới khi tiết lộ với hãng tin TASS của Nga, rằng đã có sự đồng ý cho Nga tổ chức World Cup 2018 trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra.

“Năm 2010, chúng tôi đã thảo luận về World Cup và sau đó đạt được sự đồng thuận sẽ trao cho Nga đăng cai VCK 2018 vì chưa bao giờ được tổ chức ở quốc gia Đông Âu này, và năm 2022 chúng tôi quay lại Mỹ. Và vì thế chúng tôi sẽ có 2 kỳ World Cup tại 2 cường quốc chính trị lớn nhất”, Blatter nói.

Với tiết lộ của Blatter, đồng nghĩa chi phí hơn 2 triệu bảng và nỗ lực của người Anh trong cuộc vận động đăng cai World Cup 2018 trở nên vô ích. Nhưng VCK World Cup 2022 thay vì trao cho Mỹ như tiết lộ của Blatter lại thuộc về Qatar? Vị chủ tịch đang bị đình chỉ công tác cũng giải đáp luôn thắc mắc này: “Mọi thứ tốt đẹp cho đến thời điểm Sarkozy (cựu tổng thống Pháp) gặp gỡ Hoàng tử Qatar, người hiện đang cai trị quốc gia này. Và sau bữa ăn trưa với Ngài Platini, ông ta nói sẽ tốt nếu Qatar tổ chức. Và tất cả thay đổi từ lúc đó”.

“Có một cuộc bỏ phiếu kín. Bốn phiếu cho châu Âu thay vì Mỹ và do vậy kết quả là 14/8. Nếu bạn bỏ 4 phiếu, tỷ lệ sẽ là 12/10. Nếu Mỹ được trao quyền đăng cai, chúng ta sẽ chỉ nói về kỳ World Cup 2018 tuyệt vời tại Nga và sẽ không có rắc rối nào tại FIFA”.

Ý của Blatter có thể hiểu, nếu không có Qatar xuất hiện, FIFA đã không bị rung chuyển như thời gian qua vì hàng loạt các bê bối tham nhũng, nhận hối lộ. Blatter cũng cho rằng ông đang rơi vào hoàn cảnh như hiện tại vì là nạn nhân của một âm mưu có tổ chức của chủ tịch UEFA Michel Platini, Liên minh châu Âu và giới truyền thông.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Blatter không giấu giếm tham vọng sẽ tái xuất sau án đình chỉ công tác để chỉ đạo Đại hội FIFA vào tháng Hai năm sau. “Nếu Chúa ở bên tôi, tôi hy vọng tôi sẽ trở lại trong tư cách chủ tịch FIFA. Sau đó tôi sẽ tiến hành Đại hội. Đây là giấc mơ của tôi”.

Đ.H

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Manchester... 0 - 0 Middlesbrough
FT Atalanta 2 - 1 Lazio
FT Frosinone 2 - 1 Carpi
FT Hellas Verona 0 - 2 Fiorentina
FT Milan 1 - 0 Chievo
FT Napoli 2 - 0 Palermo
FT Roma 3 - 1 Udinese
FT Sassuolo 1 - 0 Juventus
FT Torino 3 - 3 Genoa
FT Manchester City 5 - 1 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1