Vì sao không nên “xoay tướng”?

Đơn giản bởi nó mất sự cân bằng lực lượng, làm hỏng bộ khung, phải mất công xây dựng lại và khi chưa đủ thời gian để thiết lập hệ thống mới thì lại bị phá vỡ. Cấu trúc đội bóng một khi không ổn định thì rất khó có được thành công.

Thực ra vẫn có những ví dụ thành công dù thay tướng liên tục. Chẳng hạn như Barca và Real Madrid đều vô địch Champions League ngay mùa đầu tiên dưới thời HLV mới là Luis Enrique và Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, đây là 2 đội bóng đặc thù, cụ thể là lực lượng của họ gần như đã ổn định, cơ bản bộ khung không có gì phải xây dựng, thay vào đó chỉ cần tinh chỉnh để nó hoàn hảo hơn. Nói cách khác, dấu ấn của các HLV lên những đội bóng này không thực sự lớn.

Trái lại, với hầu hết các đội bóng, mỗi sự thay đổi thuyền trưởng đều làm xáo trộn nhân sự đáng kể. Thông thường, một HLV phải mất ít nhất 2 mùa bóng mới thiết lập nên lực lượng hùng mạnh, trong khi họ chưa kịp gây dựng đã phải ra đi và người mới đến cũng lại mất ngần ấy thời gian nữa thì việc thay tướng liên tục sẽ phá vỡ cấu trúc của đội bóng. Họ khó có thể chạm đến thành công.

Đ.T

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Inter 1 - 0 Roma
FT Getafe 0 - 2 Barcelona
FT Troyes 0 - 1 Lyon
FT Wolfsburg 2 - 1 Leverkusen
FT Villarreal 2 - 1 Sevilla
FT Juventus 2 - 1 Torino
FT Real Madrid 3 - 1 Las Palmas
FT Watford 2 - 0 West Ham
FT Newcastle 0 - 0 Stoke
FT Man City 2 - 1 Norwich
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1