Thèm quả “cà pháo”!

Cristiano Ronaldo hôm qua vừa được trao giải thưởng Chiếc giầy Vàng châu Âu cho mùa giải 2014/15 nhờ thành tích 48 bàn tại La Liga cho Real Madrid mùa trước.

Đây là lần thứ 4 tuyển thủ Bồ Đào Nha nhận giải thưởng này, phá vỡ kỷ lục 3 lần do chính anh và Lionel Messi nắm giữ. Tiền đạo người Argentina cũng là người đứng sau Ronaldo trong danh sách ghi nhiều bàn nhất mùa trước, với 43 bàn cho Barca.

Đáng chú ý, số bàn thắng của bộ đôi đang chơi tại La Liga cao gần gấp đôi người xếp thứ 3 là Sergio Aguero (26 bàn). Không ai ngạc nhiên về sự chênh lệch giữa 2 cầu thủ này với phần còn lại trong các danh hiệu cá nhân. Nó diễn ra đã vài năm trở lại đây, quen thuộc tới mức ở bất cứ hạng mục cá nhân nào của bóng đá thế giới – như Quả bóng Vàng 2015 chẳng hạn – thì gần như mặc định họ là ứng viên đầu tiên.

Thèm quả “cà pháo”!

Messi là độc nhất vô nhị; Ronaldo thành danh nhờ ý chí và thành công bộ đôi này gặt hái được cho đến nay và được thừa nhận rộng rãi là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng bạn có cảm thấy chán ngắt khi phải nghe lại câu đại loại “Messi, Ronaldo là ƯV số 1”; hay hình ảnh quen thuộc CR7 bảnh choẹ, còn Messi trông đến tội trong bộ vest hàng hiệu ở mỗi Gala trao giải và chỉ muốn xem họ trình diễn tài năng trên sân thôi không?

Nói một cách hài hước thì các giải thưởng cá nhân của bóng đá thế giới và châu Âu đang rơi vào tình trạng “táo tứ”. Còn nói theo kiểu dân dã thì ăn cơm mãi cũng có lúc muốn ăn phở. Ăn sơn hào hải vị suốt cũng đôi lúc thèm bát cơm với cà pháo kèm canh rau dền. Không ít người đang chờ đợi một cái tên khác bật vọt lên, trở thành đối trọng Ronaldo và Messi trong các lễ trao giải thưởng. Robert Lewandowski chính là cái tên đó.

Xét về khả năng khiến trái bóng phải ngoan ngoãn nghe lời, về tốc độ, tiền đạo người Ba Lan rõ ràng kém xa Messi, và cũng không bóng bẩy như Ronaldo nhưng anh lại đang là “món cà pháo” lạ miệng cho NHM giới túc cầu. Ở thời điểm hiện tại, Lewandowski lại đang là tiền đạo “mắn” bàn thắng nhất, có hiệu suất ghi bàn mỗi trận tốt nhất. Những kỷ lục liên tiếp được Lewandowski xác lập đang được đón nhận như một làn gió mới lạ trên sàn diễn cá nhân.

Nhưng, nói đi nói lại cuối cùng vẫn phải liên hệ với Ronaldo và Messi khi tuyển thủ Ba Lan nhận được sự chú ý nhiều hơn nhờ một người đang dính chấn thương (Messi), trong khi người khác đang không có được phong độ cao tại CLB (Ronaldo). Thôi thì, dù biết sẽ rất khó, vẫn hy vọng “cà pháo” sẽ trở thành món chính trong Gala trao giải Quả bóng Vàng 2015 đầu năm sau.

Q.Nguyên

Robert Lewandowski: Kẻ giữ nghệ thuật “ăn cắp trứng gà”

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Manchester... 0 - 0 Middlesbrough
FT Atalanta 2 - 1 Lazio
FT Frosinone 2 - 1 Carpi
FT Hellas Verona 0 - 2 Fiorentina
FT Milan 1 - 0 Chievo
FT Napoli 2 - 0 Palermo
FT Roma 3 - 1 Udinese
FT Sassuolo 1 - 0 Juventus
FT Torino 3 - 3 Genoa
FT Manchester City 5 - 1 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1